Friday, February 26, 2010

Bài viết đầu tiên

Đây là bài viết đầu tiên tôi đã đăng trên một số diễn đàn:

Một bài thuốc đơn giản cho Vitiligo – Bệnh Bạch Biến.

Trước hết, xin chào tất cả mọi người. Tôi là Nguyễn Trí Tín, sinh viên vừa tốt nghiệp trường ĐH Quốc Gia Singapore, khoa Công Nghệ Thông Tin.
Hai năm trước, tôi thấy trên cổ của mình có những đốm trắng bất thường, tôi đi khám bệnh thì được hai ông Tiến Sĩ/Bác Sĩ của trường ĐH Quốc Gia Singapore chuẩn đoán là Vitiligo (tức là bệnh Bạch Biến – tiếng Việt). Hai ông này nói với tôi đây là bệnh rất khó trị, cần kiên nhẫn và chuẩn bị tâm lý.
Tôi hoang mang vô cùng, nếu các đốm trắng lan lên mặt thì thật là khổ, tôi hiểu tình cảnh đó.
Tôi theo bác sĩ điều trị nhưng không có kết quả, vết trắng cứ thế lan ra dần. Tôi biết rằng Singapore được xem là một trong những nước rất phát triển về mặt y học, ở đây trị không được thì thật là khó cho tôi. Mặt khác, tôi là dân Công Nghệ Thông Tin, tôi sử dụng Google thuần thục để tìm kiếm thông tin. Qua rất nhiều tờ báo, diễn đàn, tôi gần như vô vọng.
May mắn thay, sau đó tôi tìm được một phương thuốc đơn giản nhưng hiệu quả một cách rất tình cờ. Tôi sinh ra và lớn lên ở một vùng quê huyện Châu Phú, tỉnh An Giang. Một trong những người em của bà Nội tôi, ông Bảy sống cuộc đời ẩn dật quanh đồng ruộng và thường lên núi đi hái thuốc giúp đỡ mọi người. Trong một lần hiếm hoi về nhà chơi, ông thấy vết trắng ở cổ tôi, và cho tôi một hũ thuốc Nam để điều trị.
Tôi là một người thích chứng minh hơn là kinh nghiệm. Trong trường đại học, tôi được dạy rất kỹ về Khoa Học Thực Nghiệm, cái gì thấy được và chứng minh được thì mới tin. Cầm hũ thuốc trên tay, tôi không hy vọng nhiều là mình sẽ trị được, nhưng vì tôi không còn hy vọng nào khác, tôi bắt đầu dùng. Không dùng thuốc của bác sĩ nữa, tôi thử sử dụng thuốc của ông tôi trên một vùng da nhỏ. Thật bất ngờ là sau hai tháng, vùng da tôi dùng thuốc Nam trở nên nhạt dần, tôi khỏi bệnh trên vùng da đó. Kết quả bất ngờ, tôi dùng thuốc cho các phần da còn lại và đạt kết quả như ý.
Tôi muốn cám ơn cuộc sống đã cho tôi tìm đuợc phương thuốc cần thiết để có được cuộc sống bình thường, tôi muốn chia sẽ phương thuốc này với tất cả mọi người.

Một phương thuốc đơn giản trị Bệnh Bạch Biến.

Thành phần: Phá Cố Chỉ 1 lạng, 250ml Rượu hoặc Cồn 50o
Cách pha chế: trộn Phá Cố Chỉ vào Rượu/Cồn cho một cái chai/hũ/lọ, đậy nắp lại và ngâm trong vòng 5-7 ngày là có thể bắt đầu dùng.
Cách dùng: xức vào vùng trắng 3 lần/ngày. (tôi dùng cây ráy tay bằng bông gòn để thấm thuốc và xức).
Chú ý: Phá Cố Chỉ có thể mua được dễ dàng và rẻ ở các nhà thuốc Đông Y, không cần cử kiêng gì cả.


Một lần nữa, tôi muốn nhấn mạnh tôi thuộc Khoa Học Thực Nghiệm, hiện giờ tôi chỉ thấy nhà tôi gồm 3 người: ông tôi, dượng và tôi (chú thích). Cả ba dùng thuốc và đều có kết quả tốt đẹp. Tôi đề nghị mọi người dùng thử như tôi ban đầu, trên một vùng da nhỏ, sau đó, nếu có kết quả tốt thì sử dụng thuốc diện rộng và xin thông báo và chia sẽ để mọi người cùng có lợi.

Chúc mọi người may mắn.

Nguyễn Trí Tín
giacatho@gmail.com.

Chú thích: Đây là bài viết đầu tiên, qua hơn một năm từ bài viết này đã có rất nhiều người khỏi bệnh hoặc chuyển biến tích cực chứ không còn là 3 ông cháu nữa. Hiện giờ tôi có thể đảm bảo bài thuốc hữu ích. 
Thuốc dùng quá liều có thể gây bỏng. Tình trạng bỏng, làm sao để tránh và chiến lược dùng thuốc được nói kỹ trong các bài khác.

17 comments:

  1. Em cung lam theo Phuong thuoc nay roi, Dùng được vài lần thì bị bỏng ở chân, nó phồng rộp lên rất to. Còn các chỗ khác chỉ hơi ngứa thôi.
    Thế là từ đấy đên giờ em ít dùng lắm.
    Nếu thuốc để lâu (khoảng vài tháng) thì còn dùng được không hả anh?

    ReplyDelete
  2. Hiện tại tôi không có nhiều thông tin về việc thuốc để lâu quá còn tác dụng không. Nhưng tôi thấy có vẻ thuốc để vài tháng vẫn có thể dùng được bình thường.

    ReplyDelete
  3. Chao ban Tri Tin,
    Toi la Minh, nguoi da gui thu cho ban va duoc ban gioi thieu trang blog nay. Toi muon hoi la neu khong tim duoc con 50o thi toi dung ruou Vodka Hanoi 29,5oV co ban tren thi truong de ngam voi Pha co chi co duoc khong ?
    Mot lan nua vo cugn cam on ban da danh nhieu thoi gian de giup cac benh nhan bach bien.
    Than men,
    Minh

    ReplyDelete
  4. 50o chỉ là số để tham khảo thôi. Tác dụng của thuốc là tuỳ người (bạn xem thêm http://benhbachbienphacochi.blogspot.com/2010/02/chien-luoc-dung-thuoc.html). Vì vậy bạn hoàn toàn có thể dùng rượu nhẹ hơn 50o.

    ReplyDelete
  5. Ban Tin oi xin ban vui long co the cho biet la sau khoang bao nhieu thoi gian dung thuoc thi thay duoc la thuoc co hieu qua hay khong a?

    ReplyDelete
  6. Xin xem ở chính blog này: http://benhbachbienphacochi.blogspot.com/2010/02/mot-so-luu-y-quan-trong-khi-dung-thuoc.html
    Lưu ý để có đầy đủ thông tin, mời bạn đọc trọn vẹn cả blog (mất khoảng 10ph - 20ph).

    ReplyDelete
  7. Chào Tín, mình cũng mới "được" bác sĩ phán cho là bị bạch biến, nhưng vì không ảnh hưởng đến sức khỏe và bác sĩ còn an ủi là "you are beautiful" nên khuyên mình cứ vui vẻ sống, không nên dùng thuốc vì có tác dụng phụ. Nhưng mình bị ở bàn tay nên gặp chút trở ngại trong giao tiếp, hôm nay đọc được blog của Tín, mình rất vui và có hy vọng sẽ khỏi bệnh. Tiếc là mình đang ở xa nên chưa thể mua Phá Cổ Chỉ nhưng vài tháng nữa mình sẽ thử bài thuốc. Thay mặt cho các "bệnh nhân", mình cám ơn Tín nhiều vì tấm lòng giúp đỡ mọi người đáng quý. Chúc Tín nhiều niềm vui trong cuộc sống. Thân, Hương.

    ReplyDelete
  8. Em đang dùng phá cổ chỉ thoa ngoài và uống thêm thuốc bắc nữa, ông bà mình dạy trong uống ngoài thoa mà. Thành phần thuốc thì e tự mua theo hướng dẫn này. http://www.thuocvuonnha.com/c/dung-pha-co-chi-chua-bach-bien/my-pham-tu-thien-nhien. Riêng hà thủ ô nấu với đậu đen vài lần cho hết chất độc. Lúc đầu bôi chả có tác dụng gì cả, e đã dùng được 6 tháng rồi. Bây giờ đã có tiến triển, màu sắc của da bình thường đang lấn ra phần trắng dù còn rất chậm. Phần da trắng cũng không phát triển nữa. Phá cổ chỉ thì e ngâm với rượu 40 độ để 1 tuần, thoa lên da 1 thời gian dài thì cũng bị đỏ như phỏng khi ra nắng, ko phồng rộp nên e lại tiếp tục xức thuốc, trừ chỗ đỏ ra thôi. Em rất vui, hi vọng sớm hết bệnh. Cám ơn a Tín đã giới thiệu 1 phương thuốc rất rẻ mà hiệu quả. Bệnh này mà theo thuốc Tây thì đắt tiền quá mà kết quả lại chưa biết thế nào nên e cứ theo Phá cổ chỉ trước đã.

    ReplyDelete
    Replies
    1. cho mình xin số đt để hỏi thêm đc ko ạ

      Delete
  9. Anh Tin cho e hoi minh thoa thuoc den luc nao thi co the dung dc vay a, e dang thoa thay da chuyen sang sam mau roi. nhung phan da bi benh trong no khong binh thuong nhu cho khac.

    ReplyDelete
  10. Cac ban oi minh di kham bac si noi la phoi nang vao buoi sang thi no do bi bong do cac ban a minh cung dang dung meladin no cung bi bong vy ra nang nhiu cac ban hay che vung bi binh lai moi khi ra nang nha vy nhung cho do ra nang nhiu no se lan ra nhanh hon do mot ngay chi phoi nang 5 phut vao buoi sang thoi

    ReplyDelete
  11. Can binh nay da khien cho chi e chung ta phai tu ti khi giao tiep voi nguoi khac .hay co len danh bai no cac ban oi'..chung minh hay chung tay tri no nha .vy can binh nay ma ko bit minh y roi lai chia tay ko bit bao nhiu lan nua ..minh qua kho voi can binh nay .nhiu khi mun buong tay cho so phan da an bai minh phai song voi can binh nay suot doi.nhung khi nge bai thuoc cua a tin minh lai co hi vong .cac ban oi co len .va hay vui len yeu doi len nhaa co khi ming vui ve ko de y den no .no lai het thi sao hiiiii

    ReplyDelete
  12. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  13. Mình bị đã hơn 15 năm . đang thử dùng Phá cố chỉ . đc gần tháng nay thì thấy đốm đen đã xuất hiện nhiều . cố gắng tôi oi .
    tham gia room cũng mình cho zui . chia sẽ về bệnh :https://www.facebook.com/groups/Forum.BenhBachBien/

    ReplyDelete
  14. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  15. Mình bị bạch biến và mình muốn tham gia nhóm này để chia sẻ.mình phải làm như nào để tham gia dc các bạn oi

    ReplyDelete