Friday, February 26, 2010

Chiến lược dùng thuốc

Bài viết này đưa ra kinh nghiệm dùng thuốc để đạt kết quả tốt nhất cho mỗi người. Chú ý: nếu bạn ở nơi không có ánh sáng Mặt Trời, có thể dùng đèn Huỳnh Quang chiếu sáng thay thế.

Trước hết, khá đáng tiếc là thuốc không như mong đợi. Không phải ai cũng may mắn hết bệnh. Hiệu quả thật của thuốc sự tùy người, rất tùy người. Nói chung những người được điều trị sớm có vẻ dễ hết hơn phần còn lại. Vùng cổ và mặt nhanh khỏi hơn vùng khác.

Thuốc có thể gây bỏng. Vì thuốc có hai mặt:
  • Một, dùng ánh sáng Mặt Trời để tái tạo tế bào sắc tố bị mất vì nhiễm bệnh. Tùy theo liều lượng và tố chất của người dùng mà sự tái tạo này diễn ra nhiều hay ít.
  • Hai, gây bỏng nếu lượng ánh sáng Mặt Trời hấp thu quá nhiều so với sức chịu đựng của da. Sức chịu đựng này cũng tùy theo da của mỗi người, trên các vùng khác nhau. Vấn đề này thì các bạn biết đấy, người bị bỏng nhẹ có thể lành lại và tạo da khác bình thường, vì vậy một số bạn dùng da bị xạm đi một thời gian sẽ hết. Nhưng nếu để bị bỏng nặng thì nguy hiểm.
Vì vậy, cách dùng, thời gian... cũng rất tùy người. Tuy nhiên có một điều có thể hướng tới là: bạn cố gắng dùng càng nhiều càng tốt (cố gắng 3 lần/ngày) và ra ánh nắng Mặt Trời nhiều (một số bài viết khoa học nó nói có thể ra nắng đến 30ph/ngày, nhưng nhiều vậy thì nguy hiểm, cho nên phơi thẳng ánh nắng đến 10ph/ngày là nhiều nhất) sao cho không bị bỏng thì được.

Nếu các bạn có dấu hiệu ngứa nghĩa là gần bỏng, không sao. Nhưng nếu phồng rộp lên là bắt đầu bỏng, bạn nên giảm liều. Có ba cách giảm liều (tăng liều thì ngược lại):
  • Bôi thuốc ít lần hơn trong ngày, hoặc vài ngày mới bôi một lần.
  • Pha thêm nước vào để giảm nồng độ thuốc.
  • Ra nắng ít hơn.
Chiến lược chung là:
  • Bạn bắt đầu dùng ít liều trước, trên một vùng da nhỏ trước để thăm dò.
  • Nếu thấy tốt đẹp, bạn tăng dần liều dùng lên. Cho đến khi có dấu hiệu có thể bỏng thì dùng cẩn thận lại.
  • Hoặc bạn đạt đến 3 lần/ngày và ra nắng 10ph/ngày. Bạn đạt được mức cuối cùng và cứ sử dụng, đừng tăng liều nữa.
  • Bạn dùng vài tháng, nếu kết quả tốt thì dùng trên vùng da rộng ra.
Cuối cùng, chính yếu là vẫn là thưởng thức cuộc sống, sống vui vì cuộc đời còn nhiều điều tươi đẹp nếu ta biết cảm thụ. Và tâm thần lạc quan giúp ta rất nhiều trong việc điều trị bệnh này.

Cười lên đi, bạn vẫn là một người đặc biệt!

203 comments:

  1. Chào anh Tín!
    Cách đây 1nam tôi có làm theo hướng dẫn của anh...và kết quả là da bị bỏng, phồng rộp, đau vô cùng và ko bớt tí nào. Vậy, tôi có sử dụng thuốc này tiếp tục được ko? Tôi có hợp với thuốc này ko?

    ReplyDelete
  2. Vậy bạn hãy giảm liều theo hướng dẫn trong bài viết.

    ReplyDelete
  3. em chao anh! em cũng đã thử dùng thuốc này khoảng được nửa tháng rồi, bệnh không lan ra nữ như ng vẫn chưa có kết quả gì. bên cạnh đó, em có cảm giác nó trắng hơn ban đầu mặc dù là không bị bong?

    ReplyDelete
  4. năm ngoái em có dùng phá cố chỉ + bạch linh và đã khỏi hẳn.mùa đông năm nay lại có dấu hiệu bị lại và em đang định tiếp tục điều trị tiếp

    ReplyDelete
  5. bạn nói dùng phá cổ chỉ với bạch linh là cách dùng như thế nào vậy bạn?mình cũng bị bạch biến,bạn chỉ cho mình đc ko???cảm ơn bạn nhiều

    ReplyDelete
  6. Mình bị BB ở thể nhẹ và thường trị ngay khi có vết nào xuất hiện. Mình từng dùng phá cố chỉ cho vết loang nhỏ, đường kính khoảng 1 cm trên trán. Sau khi bôi, mình ra nắng nắng rất lâu tới khi thấy rát. Về nhà vùng da BB bắt đầu ửng hồng, phồng rộp, đau rát, sau đó khô bong tróc vảy. Tróc vảy xong, vùng da BB lên da non vẫn trắng nhưng có một vài điểm sậm màu li ti, sau 1 vài tuần vết li ti lan dần ra và trả lại màu da tự nhiên. Bây giờ trán mình hoàn toàn bình thường, không dấu vết, không tái phát.
    Lúc phồng rộp thấy hơi sợ, nhưng giờ thì ngon rồi. Giờ phải theo dõi thấy vết nào nhú ra là tiêu diệt liền!

    ReplyDelete
    Replies
    1. anh cho e hoi sau khi thay ung do phong gop anh co xuc thuoc nua hong tai e cung dang bi ung do sau 3 ngay xuc thuoc day ne giup e voi

      Delete
  7. Chào mọi người. Mình cũng bị BB từ rất lấu rồi. Từ kh mình 6 tuổi . Giờ 21 tuổi. Tr cđây mình đi chữa đủ kiểu nhưng ko khỏi. Khoảng 4 năm trở lại đây. Mình không thấy nó loang ra nữa. Thậm chí có dấu hiệu phục hồi ở 1 số chỗ. Không biết là do cơ chế tự phục hồi hay do trc đây mình dùng thuốc. Mình có dùng thuốc kê bôi và uống của bênh viện da liễu TW. Giờ đây nghe mọi người nói đến bài thuốc này. Mình phân vân ko biết có nên dùng không. Vì mình sợ nhỡ đâu. Dùng bệnh lại tái phát lại. Xin cho mình lời khuyên. Cám ơn nhiều

    ReplyDelete
  8. Xin ban khoan hay dung thuoc. BBB co co che tu het benh voi mot so nguoi.
    Xin dung thuoc nhu la mot giai phap bat kha khang, khong phai mot giai phap bat buoc.

    ReplyDelete
  9. E bị ở phía mắt, dưới lông mày, e dùng rượu 29,5 độ pha với 1 lạng phá cố chỉ, ngâm 5 ngày thì e bắt đầu dùng. Bôi được 2 tuần rồi, ngày 3 lần, e mới chỉ đứng phơi nắng có 1 lần khoảng 5 phút, mà giờ phần da e bôi bị phồng lên, mi mắt như bị sưng, giống như bị lẹo, e đang rất lo, nếu tạm ngưng dùng thuốc thì phần da bị bỏng có lành lại ko ạ, và nếu đến lúc lành lại thì e có tiếp tục dùng thuốc được ko ạ, liệu có lại bị bỏng như thế ko ạ. Những ai từng dùng thuốc và bị bỏng khi tạm ngừng bôi thuốc, lành lại thì phần da ấy như thế nào ạ. Vẫn trắng như cũ, hay chuyển sang màu khác ạ.
    Có lần e nghĩ hơi điên, là lấy sắt hay đũa hơ nóng rồi chấm vào phần da bị bệnh, hoặc làm cho phần da bị bệnh sớt sát, khi chảy máu, đông lại, bóc lớp vảy ra thì phần da ấy có bình thường lại ko. NHưng e sợ, nghĩ vậy, chứ ko dám làm, hi.
    Nhưng quả thật, e đà từng bị sớt sát 1 ít da chỗ bị bệnh, lúc bóc lớp vảy ra da vẫn trắng, phải công nhận bệnh này nan y thật, làm chúng ta nản lòng biết bao lần. Nhưng e vẫn mong tất cả chúng ta lạc quan lên, tin tưởng vào y học dân gian, và cả y học hiện đại, mong sớm có loại thuốc chính xác chữa khỏi bệnh 100%
    Lúc e bắt đầu bị bệnh, khoảng năm e học cấp 2, giờ e đã 23 tuổi rồi ạ. E đi khám bệnh khi phát hiện mình bị bệnh ngay, lúc e học cấp 2 ở bệnh viện bạch mai. Bác sỹ kê đơn thuốc cho e loại thuốc có mùi cồn, e nhớ mang máng tên là mediline gì đấy, và 1 tuýp thuốc mỡ bôi nữa, e dùng gần hết thuốc cho đến trước khi biết phá cố chỉ. Vết trắng ko lan ra mà chỉ cứ như vậy. Cũng cứ tưởng là bệnh này ko thể chữa khỏi dù là 50%, nhưng tháng trước tết e có lên mạng search, thấy có loại thuốc phá cố chỉ, mà a Tín lại khỏi, e cũng mong mình có cơ hội, nhưng thấy hiện tượng của e sau khi dùng phá cố chỉ giống mọi người quá, đều bị bỏng. Mọi người cùng góp sức nghiên cứu bệnh này nhé

    ReplyDelete
  10. Có nghĩa là bị bỏng sau khi dùng thuốc, vẫn nên bôi thuốc cho phần da bị bệnh, và phơi nắng nhiều, đến lúc bị tróc vảy, rùi khi tróc vảy sẽ xuất hiện vết sậm li ti, sau đó lan rộng dần và trả lại màu da tự nhiên ạ.

    ReplyDelete
  11. minh lam theo cach cua anh tin cung duoc gan 3 thang roi, co cong hieu ro ret, cac ban nen co gan kien tri dung thuoc, khoang 2 thang moi co dau hieu,

    ReplyDelete
  12. Trả lời bạn ở trên: ko phải như bạn nghĩ. Các bạn đừng để cho da mình bỏng rồi lột da vừa đau vừa không có tác dụng. Vì vùng da đó đã bị Bạch Biến, một mảng da có bị lột, mảng mới xuất hiện vẫn bị Bạch Biến mà thôi.

    Các bạn cố gắng đừng để bị bỏng.

    ReplyDelete
  13. chào tín, mình đang định dùng phá cố chỉ nè, nhưng ko biết là sau khi ngâm 7 ngày với rượu thì mình lấy phá cốchỉ ra hay cứ để phá cố chỉ trong rượu mà dùng. và bôi lên vùng bệnh thì khoảng bau lâu mình rửa thuốc đi hay cứ để trên da ko cần rửa.trả lời mình nhé,thaks tín nhìu

    ReplyDelete
  14. mình bị bệnh này hồi lớp 2 năm nay mình đã 26t tuổi rồi và đã đi chữa trị bệnh với rất nhiều phương thuốc và đã sử dụng nhiều thảo dược những vô nghĩa và mình cũng đã đến rất nhiều cơ sở da liễu trên hà nội nhưng họ cũng chỉ nói rằng ngăn chặn ko lan thôi chứ không hết được...những vết lan của mình nó không lan nhiều có chỗ lại tự hết có chỗ lại tự có thêm..mình cũng không hiểu sao..mình bị ỏ bàn tay lác đác khoảng 1cm thôi và có 1 vết ỏ trên môi nếu mình sử dụng phá cố chỉ có sao không và ai đã sử dụng hết vậy khuyên mình với được không các bạn

    ReplyDelete
  15. hi Tuyền, mình bằng tuổi bạn đó,mình bị từ năm lớp 7, mình đã bắt đầu dùng phá cố chỉ từ đầu tháng 3 đến h nhưng chưa thấy có biểu hiện gì rõ rệt.mình bị vùng chân.Bạn cứ thử dùng phá cổ chỉ xem sao,mình nghe nhìu bạn bảo sử dụng có hiệu quả và mình còn nghe nói vùng mặt, cổ và tay thì nhanh hết bệnh hơn các vùng lại trên cơ thể.

    ReplyDelete
  16. mình đang thử dùng xem có hiệu quả ko mình đâu phải là người xấu xí j đâu cơ chứ ỏ trường cấp 3 ngày xưa cũng là 1 trong người đẹp nhưng càng lớn càng cảm thấy mất tự tin bạn dùng thấy the nào linda có j hãy liên lạc với mình bằng gmail nhé

    ReplyDelete
  17. mình sử dụng được hơn 1 tháng rùi,cũng có xuất hiện 1 tí chấm đen nhưng chưa đáng kể,mình sẽ kiên nhẫn sử dụng tiếp,à mình sử dụng chưa thấy bỏng rát gì,mình sử dụng đèn bàn để chíu vào khi bôi thuốc vì ko có điều kiện phơi nắng(vì mình đi làm văn phòng cả ngày hihi).tuyền sử dụng được bao lâu rồi có dấu hiệu gì chưa?à địa chỉ gmail of bạn là nic bạn đang dùng hả?

    ReplyDelete
  18. mình chưa sử dụng mình mới mua về ngâm..mới mua hôm qua à...hihi mình sợ mà....xem ý kiến của bạn thế nào bạn có thấy khá tốt chứ ừ mình dùng gmail ko bạn chỉ cho mình cách sử dụng qua yh mình nhé tuy3ncut3_d4nhqu3n444 thank you...mình là tuyến ko phai tuyền đâu..của mình ko lan rộng lắm nhưng thời gian gần đây mình thấy lan rộng quá ko biết hay tại mình đi tập thể hình nhiều lên căng thẳng có lẽ bệnh tiến triển nhanh hơn..cố gắng giúp mình nhé....bạn liên lạc với mình khi nào có thể mình ol nhiều mà vì mình cảm thấy mặc cảm ko như trước.

    ReplyDelete
  19. mình thì bị ỏ tay chỉ lốm đốm 1 it thôi chứ ko phải lan cả một mảng thì nhìn kinh lắm mình cũng bị ỏ chân nữa nhưng của mình từ nhỏ đến bây giờ vẫn thế cứ mỗi lần bị xước da là có biểu hiển bị mình hay ăn cay nữa...vì thích sứ sở kim chi mà ước mơ qua hàn quốc..cũng đã có lần cùng ny qua bên hàn quốc và nhật bản rồi..đi theo ny vì ny là giảng viên trường cao đẳng nghệ thuật hà nội mà nhưng giờ đã chia tay rồi,,mình lại càng cảng thấy mặc cảm hơn với căn bệnh này....có gi liên lạc với mình sớm nhé bạn lidan mong bạn chỉ giáo cho mình ít kinh nghiệm.....mình muốn làm người bình thường như bao nguwoif khác

    ReplyDelete
  20. bạn linda ơi bạn có thể nc với mình qua yh với mình cần trợ giúp từ bạn cách dùng ra sao bạn sớm add nick mình nhé....

    ReplyDelete
  21. minh cung dang dung pha co chi ne!hien jo chua thay j ca!vi minh moi dung co 3 tuan!minh bi o mat!các vet dom cua minh co nhiu cho chuyen sang mau do!ma da cung bi xam di!ko bit la nhu the nao!minh cung mong la nhanh khoi!vi minh moi bi co 5 thang thui!chan lam!di dau cung ko muon di!song nhu the nay minh mac benh tu ki mat!hix...gio minh 22 tuoi rui!la con gai nua nen chan lam!hixxxxx

    ReplyDelete
  22. chao anh!em muon hoi la khi minh boi thuoc xong thi ra phoi nang luon hay la nhu the nao anh!mong anh cm lai cho em cang som cang tot!

    ReplyDelete
  23. ko thấy bạn linda liên lạc với mình vậy...bạn linda ol cố gắng liên lạc với mình nhé mình cần bạn giúp mình

    ReplyDelete
  24. mình mong bạn linda trả lời sớm cho mình và nt qua nick yh của mình nhé vì anh sắp đến ngày ngâm xong 7 ngày rồi bạn linda ơi bạn ol giùm mình đi hiz hiz

    ReplyDelete
  25. hiz...sao bạn linda bạn ko nt lại cho mình vậy...hôm nay mình bắt đầu dùng rồi.....mình muốn kinh nghiệm bạn đang dùng ra sao....mình dùng cảm thấy mệt sao...hay ko biết vì tâm trạng đang ko dc ổn định lắm mong bạn linda ol lúc nào pm lúc đó cho mình nhé qua yh mình nhé

    ReplyDelete
  26. hi tuyến, linda gửi mail cho tuyến dài lắm nhưng ko gửi đi dc, nó báo lỗi, tuyến cứ tự tin sử dụng đi,phải thử mới biết nó có hợp với mình không,linda đã dùng gần 2 tháng rồi hiệu qả chưa rõ rệt linda đang kiên nhẫn dùng tiếp nè.địa chỉ mail của tuyến là vầy hả:tuy3ncut3_d4nhqu3n444@yahoo.com?
    tuyến sử dụng theo nguyên tắc sau:
    - sử dụng 3 lần/ngày,nên phơi nắng buổi sáng khoảng 10p,hạn chế tiếp xúc ánh nắng.nếu thấy da có phản ứng kỳ kỳ thì giảm liều dùng hoặc dừng ngay nếu thấy bỏng rát.
    - nge đồn là nên kết hợp ăn cà rốt chè đậu đen, hà thủ ô,...và kết hợp giữ cho tinh thần thoải mái.
    mình cũng có kinh nghiệm gì đâu, chỉ nge mọi người góp ý vậy thôi à hihi.có gì mình sẽ mail lại cho tuyến hen,nhớ xác nhận địa chỉ mail đúng lại cho mình nha

    ReplyDelete
  27. hi châu, bạn kiên nhẫn sử dụng đi, biết đâu lại hợp và hết bệnh, mình ngĩ bạn sẽ nhanh khỏi bệnh thôi vì bạn chỉ mới bị có 5 tháng(linda bị hơn 10 năm rồi, bùn),chỉ cần vài phần trăm hy vọng chúng ta cũng nên thử mà hihi.à mình ngĩ là châu nên bôi thuốc vào buổi sáng xong ra phơi nắng khoảng 10p, đừng phơi nhìu và hạn chế để vùng da bị bệnh tiếp xúc nắng gắt nhé,không thì da sẽ bị bỏng đó,mình nge nhìu người nói vậy.cố lên!!!

    ReplyDelete
  28. mail yahoo của mình đôi lúc ko biết ko nhận dc bạn linda chát với mình cũng dc vì mình còn làm việc trên máy tính hàng ngày lên mình ol cả ngày mà mình muốn trao đổi về cách dùng hn mình dùng ngày thứ 2 mà ko có cảm giác gì cả bạn linda...bạn add nick mình nhé...mình biết nick này nhiều lúc họ gửi mail đén cho mình cũng ko có dc...mà mình dùng thấy cảm nhận j cả.....bình thường mà mình sử dụng bóng del chiếu vào mỗi lần 10p hihi ko biết có nhiều ko nhớ add nick mình nhé bạn linda

    ReplyDelete
  29. tuyến bị cũng 10 năm rồi nhưng mà vẫn ngon zai mà đâu sao đầu ko việc j mà lại phải nghĩ theo chiều hướng ko tốt cả bạn châu à cố gắng là dc mà mọi người có thể add nick tuyến để tiện trao đôi ko mỗi lần lên mạng tìm mọi người khó mà lại ko có ích nữa chứ

    ReplyDelete
  30. nick yahoo là đúng rồi tuy3ncut3_d4nhqu3n444@yahoo.com.vn...mà tuyến ko biết nữa..vì mail và hòm thư cửa mình đôi lúc ko gửi đi dc và nhận nữa chứ bạn cố gắng add nick mình đi...bạn ol lúc nào cũng dc....vì mình ol thường xuyên mà mình dùng cảm giác vẫn bt ko có gì là bỏng hay rát có khi bôi vào còn thấy mát nữa chứ :D ừ mình lại ko thích ăn cà rốt cho lắm...mà mình lại còn phải bận học tiếng hàn quốc...lên đôi lúc hơi căng thẳng về tinh thần cố gắng cho mình nhé...mình mới dậy mệt quá...ngồi hát qua máy tính nè....mệt quá ngủ lúc nào ko biết

    ReplyDelete
  31. @tuyến: linda pải làm việc cả ngày, ở cơ qan ko chát dc vì bị tụi IT chặn hết hìhì.mình ko có điều kiện phơi nắng buổi sáng nên mỗi lần bôi thuốc mình chiếu đèn vào chỉ khoảng 3p(mình sợ bị bỏng da),kết qả chậm lắm mình dùng thuốc 2 tháng chỉ thấy xuất hiền vài chấm nâu nhỏ xíu,nhưng như vậy cũng đáng mừng ha cho thấy thuốc có tác dụng với mình hehe....thấy bạn tuyến iu đời vậy rất đáng khen.....

    ReplyDelete
  32. ở nhà cũng dc mà èo chẳng nhẽ bạn linda làm việc thâu đêm suốt sáng ỏ công ty ư...tuyến lúc nào cũng vậy nhưng dạo này hết yêu đời rồi....ny sang bên nc ngoài lấy chồng lên bun đời ...lao vào rượu và thuốc nhiều hơn..nhưng gần đây tuyến nghĩ khác ỏ nhà lôi sách tiếng hàn ra học đỡ buồn..mới cả ỏ nhà nc với bạn bè bên nc ngoài cũng vui.hn định đi chơi nhưng nghĩ cũng chán đi chơi với tụi con nít 9x lại ko hợp với 8x như mình cũng chán nữa lên ở nhà lại ko biết bạn linda đang ol nhỉ...cố gắng nc với tuyến qua yh đi ỏ nhà linda cũng dc khi nào ol tuyến cũng ol trừ ban sang vì tuyến hay học qua đêm ca nc với bạn bè nữa lên ban sang hay ngủ đến trưa lắm...ừ hôm qua tuyến sử dụng rồi tuyến ko thấy hiện tượng gì khi sực thi thấy mát vì lồng độ có rượu mà..t lại soi del 10p cho mỗi lần bôi sang bôi + chiếu del tầm 2h chiều bôi lần nữa và 7h30p tối 1 lần mà ko thấy bỏng rát bạn linda nhỉ bạn cố gắng giúp tuyến nhé rù gì bạn cũng sử dụng trước tuyến rồi mà lên có chút ít hiểu biết hơn tuyến chúc bạn linda có 1 ngày làm việc ổn thỏa và công vụ đạt chỉ tiêu đề ra..cố gắng nc với tuyến nhé

    ReplyDelete
  33. bạn linda ơi mình có thấy chỗ mình bôi thuốc giờ có lấm tấm màu đỏ có phải là biểu hiện của bỏng rát ko những ko cảm giác gì cả...bạn cố gắng nc với mình nhé mong bạn pm lại mình sớm mỗi khi mình cần lời khuyên mà ko có ai cả

    ReplyDelete
  34. hi tuyến, bạn cần phải theo dõi liên tục, khi thấy dấu hiệu bỏng rát giảm liều dùng ngay nhé,mình sử dụng 2 tháng rồi ko thấy lấm tấm đỏ nào cả chỉ thấy hiệu quả tiến triển chậm qá thôi,chúc bạn may mắn!!!(à dạo này mình hơi bận,có time mình sẽ ntin nhiều với tuyến)

    ReplyDelete
  35. ừ...tuyến cũng ko có cảm giác gì cả...chỉ muốn rứt bỏ căn bệnh này sớm tốt có khi tuyến hơi nôn nóng trong việc trị bệnh những tuyến vẫn cảm thấy bt cũng có thể đấy là hiện tượng thay đổi 1 chút...mình chỉ mong căn bệnh này thoát khỏi giờ càng lớn lại càng ác cảm tuy nó ko ảnh hưởng nhiều vẻ bề ngoài nhưng tuyến cảm thấy bất tiện.với căn bệnh này...vậy còn linda bênh của bạn tiến triển theo mong đợi chứ 2 tháng rồi chưa có gì là khả quan với linda à....mình sử dụng hn dc 5 hôm mà mình cảm thấy bt..ừ khi nào bạn linda rảnh nt với t qua yh đi nt qua forum bất tiện cho mọi ng khi ko nêu ra dc những cách gì tốt cho các bạn mà lại còn làm phiền forum ừ..tuyến học đây..22h34phut rồi đến giờ học giờ này đỡ ồn ào

    ReplyDelete
  36. nếu bạn bận ko nc qua yh dc bạn có thể nc qua mình qua gmail của mình :nguyenkhactuyenhn@gmail.com...mình muốn trao đổi kĩ càng hơn thank you 감사합니다 mình chờ bạn bạn có thể diễn giải hết những gì bạn đã dùng như thế nào để mình có thể phòng trách 1 cách hiệu quả nhất

    ReplyDelete
  37. ko thấy bạn linda đâu cả mình muốn trao đổi với linda sớm liên lạc với mình qua mail hay nik yahoo của tuyến nhé

    ReplyDelete
  38. bạn tyrai em bị bạch biến, dung phá cố chỉ đều dadawbj 3 lần/ngày, được 4 ngày thi nó hơi đỏ lên, có sao ko ha anh? khi nào thgi nó hết đỏ ah?cảm ơn anh nhiều lắm!

    ReplyDelete
    Replies
    1. koi chừng bị phỏng đó chị iảm liều pha loãng

      Delete
  39. xin cho em hoi, sao khi boi Pha Co chi, minh can phai phoi nang ha? Minh co nen phoi nang khong sao khi suc thuoc?? cam on anh nhieu!

    ReplyDelete
  40. em bị bb ở vùng sinh dục zậy dùng thuốc có ảnh hưởng gì ko ak? mail cua e la: nuthiensuhoabinh_kt@yahoo.com. rất mong câu trả lời của anh. cám ơn anh nhiều ak.

    ReplyDelete
  41. T cũng bị bạch biến ở mắt, mỗi lần bôi phá cố chỉ đều ửng đỏ, rát, tróc vảy, sưng to làm mắt mình ko nhìn được gì, vì khi sưng, kéo theo mi mắt sụp xuống. Thuốc phá cố chỉ mình chưa ngâm mới, vẫn dùng chai thuốc cũ, ngâm cách đây nửa năm, ko biết là có phải do thuốc ngâm quá lâu ko, mà mình ko cần phơi nắng, chỉ bôi thuốc, mà mắt đã sưng húp rồi, a Tín ơi, như vậy có phải là nên ngâm lại chai thuốc mới ko ạ. Cứ bôi thuốc ở chai cũ kia là mắt e sưng húp lên, ko nhìn thấy gì nữa, làm cản trở quá trình chữa bệnh, lại phải dừng bôi, để mắt hết sưng, xong rồi e ko dám dùng lại thuốc, vì cứ kiên nhẫn dùng lại là lại sưng húp mắt. E đang rất mệt mỏi với việc chữa trị bệnh như vậy. Vì ko thể ra ngoài với đôi mắt sưng như thế suốt ngày được, trong khi lúc nào, bao giờ khỏi bệnh còn chưa biết.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ban co the cho minh hoi. Bay gio ban da het benh o vung mat chua vay? Minh cung giong tinh trang nhu ban vay do. Minh bi bong da ra roi....bay gio co 1 lan da non do ung.....Minh cong nhan la minh giong con gau truc lam.....hjchjc...

      Delete
    2. Ko bít bạn hỏi, mình chưa khỏi đâu bạn, mình lười bôi lắm, vì cứ bôi là sưng phồng lên ko chịu được, dừng 1 time mới dám bôi tiếp. Vì thế bệnh rất chậm tiến triển. Chỉ còn cách theo đuổi đến cùng, chậm cũng đành.

      Delete
  42. Các bạn vui vẻ lạc quan lên, bệnh này ko có gây nguy hiểm sức khỏe, không truyền nhiễm, nói chung chỉ cần mình ko nghĩ đến thì ko vấn đề gì.
    Cố gắng tìm những niềm vui khác trong cuộc sống song song với việc từ từ chữa bệnh là được.

    ReplyDelete
  43. Lâu lắm k có ai cmt, có lẽ mọi người ko có cách chữa khỏi được căn bệnh này rùi, chán nhỉ, sống với nó cả đời vậy. Mong là nó ko lan rộng ra, thôi thì cứ mãi thế cũng đành chấp nhận.

    ReplyDelete
  44. a S ạ, e có gửi mail, a đọc rùi trao đổi kinh nghiệm với e nhá, cám ơn a ạ.
    A nói dấu hiệu xuất hiện từ tuần thứ hai ạ, cụ thể dấu hiệu như thế nào ạ, a có phơi nắng ko ạ, và bôi thuốc ngày mấy lấn, có xuất hiện bị bỏng, phồng rộp, bong da ko ạ, sau đó a có tiếp tục dùng hay ngừng ạ.

    ReplyDelete
  45. A Tín cho em hỏi là thuốc ngâm khoảng 8 tháng rùi có nên dùng ko ạ, hay là ngâm thuốc mới, vì em dùng thuốc cũ thấy biểu hiện của sưng,đỏ, bỏng sớm hơn và nặng hơn ngay từ lần bôi thuốc đầu tiên mà ko phơi nắng tí nào.

    ReplyDelete
  46. Hoangson.ceo86@gmail.comNovember 13, 2011 at 12:31 AM

    Hi, chao moi nguoi
    Loi khuyen cho cac ban: truoc khi quyết định dùng thuốc mọi người lên đọc thật kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc trong diễn đàn mà anh Tín đã đề cập nhé. Còn trong quá trình sử dụng thuoc, neu co j thắc mắc không hiểu , mjh rất săng sàng chia se. :))
    Hoangson.ceo86@gmail.com

    ReplyDelete
  47. Hoangson.ceo86@gmail.comNovember 21, 2011 at 9:08 AM

    Hi, chao ca nha
    Dau hieu mjh thay ngay sau tuan2,3 boi thuoc la: xuat hien những lấm tấm li ti màu da dưới chân lông vùng bi benh, rồi mjh van tiếp tuc boi thuoc, thi nhung lấm tấm li ti màu da đó phát triển to dần, to dần (khoang sau 10-15 ngày là nhìn thấy rõ tiến triển này) rồi kín hết vùng da bi bệnh

    Kinh nghiệm: ''hãy xác định cho mình một tư tưởng, thái độ dùng thuốc đúng đắn đó là: tin tưởng và kiên trì khi dùng thuốc''. Hay chính là, khi bạn xác định bạn thật sự đang bị chết đuối thì bỗng dưng vớ được 1 cái cọc hay 1 cái phao cứu sinh. Và bài thuốc của anh tín trên đây cũng chính là cái phao đó. Bạn hãy đặt niềm tin vào đó và nắm chặt lấy nó. Mình tin ràng hiệu quả dùng thuốc sẽ khác đó. Đừng vội bỏ cuộc giữa chừng khi gặp khó khăn bạn nhé (những khó khăn mà các bạn có thể sẽ gặp phải như:
    - Thời gian lành bệnh là nhanh hay chậm . Ở đây theo mjh moi nguoi cu hay xac dinh cho mjh là chậm bạn nhe. Nhung t/h cua mjh là nguoi lai đó, chỉ trong vòng 2;3 tuan dau la co dau hieu roi.
    - mẩn ngứa, đỏ ửng. càng gãi càng ngứa các bạn a sẽ làm bạn mất ngủ đó , nhưng ko sao. Chi sợ và tranh khỏi bị bỏng là được)
    Ngoài ra, mjh còn có một số kinh nghiệm khi dùng thuốc như:
    Một là,vùng da mới bi bệnh sẽ nhanh khỏi hơn
    Hai là, vùng da mà trên đó lông, tóc đã bị bạc trắng thì lâu khỏi hơn. Và hiện tại mjh cug dag tiep tuc theo doi ...có j mjh se pm sau nhe.
    Ba là, nếu vùng da bị bệnh mà rộng , ví dụ như rộng bằng bàn tay chang han, cac ban len chia ra nửa diện tích để bôi, có thể bôi từ ngoài vào trong . Mục đích nhằm tránh tình trạng xấu khi bị phỏng nặng do bôi thuốc và phoi nang qua nhiều
    Bốn là, bôi thuốc và phơi nắng nên đi từ ít đến nhiều, từ nhỏ đến to...để tránh tình bị phỏng nặng do da có fản ứng nhạy cảm khi bôi thuốc và phơi nắng. Lưu ý: trong quá trình dùng thuốc cần duy trì hiện tựơng khả quan như: mẩn ngứa, đỏ ửng (đây là hiện tượng bệnh có phản ứng với thuốc) tránh tình trạng rát wá gây bỏng, phỏng mọng nước (nếu gặp t/h nay cần giữ vệ cho tốt kẻo bị nhiễm trùng các bạn nhe)

    Các bạn hãy tự tin lên nhé, bởi:
    - 1 là,Bằng chứng là người bị bệnh 8-10 năm vẫn có thể khỏi
    - 2 là, người bệnh bị ~1/3 diện tích cơ thể và bây giờ đã hoàn lại 80-85% diện tích da đa bị mất đi rôi đó
    -và nhiều trường hợp khác kiên trì dùng thuốc đúng cách và đã có kết quả tôt rồi đó

    Chúc các bạn cua tôi mau chóng khỏi bệnh nhe!
    Và ...''hãy cùng chung ta xây dựng một cộng đồng khỏe ,đẹp không bệnh tật bạn nhé''. Mỗi bài viết của mọi nguoi đã thành công sẽ càng làm tăng thêm lòng tin, tạo động lực cho người bệnh trong việc chữa trị hơn, các bạn ak.

    HÃY ''ĐỌC KỸ'' HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TRƯỚC KHI DÙNG BẠN NHÉ.

    Lan ơi, Định ơi các ban ơi hay cố gắng lên nhé.
    CHÚC CÁC BẠN CỦA TÔI SỚM THÀNH CÔNG.
    Hoangson.ceo86@gmail.com

    ReplyDelete
  48. Hoangson.ceo86@gmail.comNovember 30, 2011 at 4:52 AM

    chao ban,
    Minh thì chua ngâm ruou duoc lau nhu ban noi (8 thag) nen kung khong giam chac rang thuoc co con tac dung ko nua.
    -Y kiến cua ca nhan mjh:
    + Thong thuong ruou ngam thuoc lau thi cang tot fai ko ak(ruou chuẩn khong pha tạp chất nhé) (bạn nào đã thử thuoc ngâm lâu hàng tháng , hãy comment lên để mọi nguoi cùng rút kinh nghiệm nhé,thank U)
    + Do thuoc gia ban cung tương đối là rẻ (29/11, giá giao động trong khoảng 15K-30k/lạng. Nen ban co the đi mua ve ngâm lại nhé sau 7ngày là có thể mang ra dùng dc rồi (như vậy bạn cung ko phai ái ngại j nưa nhe!)

    ReplyDelete
  49. Chị Linda và a Tuyến cùng vào chia sẻ cái nhỉ, lâu ko thấy hai anh chị chia sẻ kinh nghiệm dùng thuốc.

    ReplyDelete
  50. MÌNH ĐÃ DÙNG THỬ PHÁ CỐ CHỈ + NGÂM RƯỢU. DÙNG KHÔNG HẾT MÀ CÒN BỎNG RÁT, KHI TẮM ĐAU ĐỚN LẮM HÍC HÍC

    ReplyDelete
    Replies
    1. M cũng thế, khi động vào nước là rát vô cùng, và khi ra gió là ngứa. Cố lên, đừng dừng lại, phá cố chỉ của a Tín thật sự tốt đấy, cố lên.

      Delete
  51. phơi nắng ít thôi bạn ạ, phá cố chỉ là thuốc tác dụng mạnh, da chúng ta lại mỏng manh, nhưng nó đúng là cơ hội duy nhất của chúng ta, cố lên mọi người. Mình bôi thấy rát quá, nghỉ vài ngày, hết rát lại bôi, ko thể từ bỏ cái phao này khi sắp chết đuối, phải ko nào :)

    ReplyDelete
  52. mình cũng đang ung thử khoog biết thế nào nữa. MÌnh thì bị ở quanh môi, nản lắm, giờ đang có xu hướng lan rộng thi phải, hi vọng là bài thuốc này sẽ thắp nên hi vọng cho những ng bị bệnh bạch biến như chúng ta.

    ReplyDelete
  53. ai có thông tin gì thì hãy lên chia sẻ với mọi người nhé, ai dùng phá cổ chỉ mà khả quan thì chia sẻ với anh em kinh nghiệm với nhé

    ReplyDelete
  54. mà sao dạo này có ít người lên chia sẻ kinh nghiệm thế nhỉ?

    ReplyDelete
  55. Mà ban quản trị diễn đàn xóa 1 số bài viết là có ý gì vậy?

    ReplyDelete
  56. mình dùng 2 2 tuần rồi mà không có tác dụng gì cả.Hình như là no còn có xu hướng tăng lên! Lo quá đi mất, khong biết có nên dùng nữa không?

    ReplyDelete
  57. ừa,bệnh này cũng kì lắm, có người khỏi nhanh, có người khỏi chậm, có người thì khỏi 1 phần do tự khỏi, hay thật, chỉ còn biết cố gắng, vì cũng ko còn cách nào, cố lên mọi người. Dùng thuốc mà thấy đỏ, ngứa, có da bị bong ra, là có dấu hiệu tốt đấy

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình cũng bị bệnh bạch biến, hôm nay mình mới đọc được thông tin của các bạn, mình sẽ về làm thử. Các bạn nào chữa trị hết xin chỉ giúp mình nha. Cảm ơn các bạn

      Delete
  58. Mùa hè bệnh lan rộng hơn đó, tích cực lên cả nhà nhá :)

    ReplyDelete
  59. mình đã sủ dụng 1 tháng, không thấy kết quả gi, mà nó lại còn lan rộng hơn thì phải. lo quá đi mất. Thôi, cứ sử dụng thêm 1 tháng nữa vậy!

    ReplyDelete
  60. đừng dừng lại, cứ bôi thuốc thường xuyên cả nhà nhá, cùng chung tay chiến thắng căn bệnh này

    ReplyDelete
  61. Mình bị bệnh từ lớp 8. Giờ mình đã 23 tuổi giống 1 số bạn ở đây. Mình đã thử vô số phương thuốc rồi trong đó có cả phương thuốc của anh Tín đây. Quả thực mình hơi nhanh nản lòng nên chưa phương thuốc nào có tác dụng cả. Lúc mình bôi thuốc của a Tín do không biết cách sử dụng đúng nên bị phỏng và mình do sợ quá nên nghỉ dùng. Nhưng có lẽ là do mình phơi nắng quá lâu chăng.
    Mình sẽ thử lại với phương thuốc này. Mà lọ thuốc vẫn còn nguyên, ngâm gần 1 năm rồi :D
    Mình thực ra không bị lan nhiều nữa. Nếu có lan là do 1 số lần "phá rào " do ăn các món do trứng chế biến : Vd Bánh xèo hihi
    Vì vậy mình có 1 kinh nghiệm cho các bạn vẫn đang bị lan ra đó là TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĂN LÒNG TRẮNG TRỨNG. nếu thèm quá thì luộc trứng rồi ăn lòng đỏ thôi nhé :p
    Hi vọng mình và các bạn sẽ vượt qua căn bệnh nan y này.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ừa, mình thấy bạn nói đúng, ko nên ăn trứng, và những thứ chế biến từ trứng. Mình bôi thuốc mãi chả thấy chấm màu nâu li ti nào cả, cũng đã bắt đầu muốn buông, nhưng vẫn cố gắng, lâu nay ko thấy A Tín vào diễn đàn nhỉ?

      Delete
  62. kinh nghiệm cho thấy ngâm rượu càng nặng thì biểu hiện càng nhanh hơn, vì mình đã từng ngâm hai loại rượu nặng và nhẹ, nhẹ mãi mà ko thấy j, còn nặng, một ngày đã đỏ da. Và kinh nghiệm là nên bỏ ra 1 năm "đi tu", hoặc tìm một nơi nào yên tĩnh, để chữa bệnh tập trung 1 cách tuyệt đối. Nhưng mình, vì hoàn cảnh nên ko thể "đi tu"

    ReplyDelete
  63. Hum nay lên mạng, vào 1 trang bachbien.name.vn, thấy có mấy loại thuốc mới chữa bạch biến, nhưng nhìn thì có lẽ phá cố chỉ vẫn tốt hơn. Trang này nói là có thể dùng dương xỉ nam mĩ ple j đó, và lá dấu, rùi mấy phương pháp khác, nhìn hơi rối mắt nên mình hơi ngại đọc. Ai vào đó đọc thử thì chia sẻ nhá.

    ReplyDelete
  64. mình can bạn. Dương xỉ nam mĩ là thuốc lừa đảo. mình dùng 9 gói vẫn y nguyên không đỡ chút nào đâu bạn .

    ReplyDelete
    Replies
    1. uh, thanks bạn, m chỉ nói vậy và hỏi xem ai bít ko thôi, chứ m có dùng đâu, hì, m vẫn trung thành với phá cố chỉ mà, nhưng lâu có kết quả quá, vì cứ bôi là sưng, rộp, phồng, nhìn cũng sợ nữa, nên cứ được mấy hum lại dừng, rùi lại bôi, nên nó ko đc liên tục lắm

      Delete
  65. Em mới phát hiện 1 vùng da bị đổi màu trắng, em nghĩ có khả năng là bệnh bạch biến vì mẹ em cũng bị bệnh này. vì vùng da bị đổi màu của em không nhỏ ( khoảng bàn tay ) và khó phơi nắng , liệu e có thể thử dùng phá cổ chỉ được k ? Mong anh chị có kinh nghiệm giúp em giải đáp thắc mắc.

    ReplyDelete
    Replies
    1. bạn nói khó phơi nắng là như thế nào, mình dùng thuốc mà ko phơi nắng thì tác dụng và biểu hiện chậm hơn, còn phơi nắng thì nhanh đỏ, nhanh phồng và có vảy hơn. Công cuộc chữa bệnh có vẻ trường kì kháng chiến lắm đây.

      Delete
  66. e cũng bị những đóm trắng ở những chỗ khó phơi nắng,vậy e có dùng được phá cố chỉ không vậy ,nếu dùng mà không phơi nắng không biết có hiệu quả tốt không?mọi người cho mình lời khuyên nha

    ReplyDelete
  67. các bạn nào bị bạch biến thoa phá cố chỉ hết xin chỉ mình cách pha và cách sử dụng như thế nao,mong hồi âm của các bạn

    ReplyDelete
    Replies
    1. bạn hỏi vậy ngớ ngẩn quá,hic. Sao bạn ko chịu đọc kỹ bài viết của anh Tín và kinh nghiệm của mọi người trước đó, rồi sau đó hãy tự hỏi mjh: có nên đạt câu hỏi đó không? SOSO

      Delete
  68. những chỗ nào ko phơi nắng dấu hiện thay đổi của da vẫn có nhưng chậm hơn khi có phơi nắng rất nhiều, mình cũng ít có thể phơi nắng, vì cả ngày phải đi làm, mình chỉ có thể bôi thuốc thôi, hiện tại chưa thấy biểu hiện rõ rệt j lắm. Mà hình như bôi phá cố chỉ làm sốt nhẹ thì phải, vì cứ bôi mà bị sưng, ửng đỏ hay phồng lên là mình lại bị sốt, thân nhiệt nóng lên rất nhiều

    ReplyDelete
  69. mình cũng bị bệnh này từ 2008, mình bị ở mặt. từ đó mình đã tìm rất nhiều loại thuốc để bôi. đầu tiên là medilin gì đó nhưng mà ko thấy khỏi rồi thế là mình bỏ một thời gian dài
    sau đó mình chuyển sang dùng thuốc protopic 0.1%, dùng được 5 tháng thì màu trắng ở nơi bị bạch biến đã trở lại thành màu da như ngày xưa. có lần mình mang thuốc ra bệnh viện da liễu trung ương thì bác sỹ ở đó bảo cứ dùng thuốc này, vì thuốc này đắt tiền và hiệu quả.
    các bạn thử dùng thuốc này xem sao: protopic 0.03 - 0.1%; giá tiền tầm khoảng 600k. mua ở siêu thị thuốc 33 láng hạ - hà nội.
    thời gian gần đây mình cũng sử dụng phá cố chỉ ở tay và kết quả là bị bỏng nặng. chắc là do phơi nắng quá nhiều. vì minh đi xe máy tầm 2 tiếng/1ngày nên bị thế. nhưng mình thấy phá cố chỉ cũng có biểu hiện tốt đấy.
    các bạn hãy kiên trì sử dụng đi nhé.

    ReplyDelete
    Replies
    1. như bạn nói thì thuốc protopic bạn nói cũng hiệu quả ah, nhưng mà có nhanh ko, bao lâu thì vùng da bệnh của bạn bình thường lại sau khi dùng protopic đó. Medilin j đó mình cũng dùng rùi, nó chỉ gọi là cầm chừng vết lan thôi chứ ko tác dụng xóa vết bị bệnh, hồi í đi khám ở Bạch Mai bác sỹ có kê dùng mà. Mình hơi thắc mắc nếu thuốc protopic kia khỏi bệnh tại sao bạn ko tiếp tục dùng mà lại đổi sang dùng phá cố chỉ. Nếu đã chữa khỏi đc thì 600k có là j????????/

      Delete
    2. Tớ cũng mời phát hiện ra có 1 đốm trắng ở má (xung quanh nốt ruồi ).hôm nay lên viện da liễu TW khám và họ cho thuốc Protopic 0.1% và thuốc THYMMOS để uống.tớ cũng bắt đầu dùng Protopic 0.1% từ hôm nay..ko biết hiệu quả thế nào

      Delete
    3. bạn cứ dùng thử nếu có dấu hiện khả quan lên chia sẻ vs mn nhá, mà t dự đoán là ko ăn thua đâu, vì nếu ăn thua nó đã đc phổ biến rùi, t hiện tại chỉ tin vào phá cố chỉ mà thôi. Mặc dù điều trị bằng phá cố chỉ ko đơn giản, vì nó ửng đỏ, ngứa, rát vô cùng, nhưng a S ở trên có nói đó chỉ là giai đoạn đầu thôi, nhưng vì là con gái nên mình chịu đau cũng kém lắm, híc, mới lại da cũng nhạy cảm nữa, híc, chữa bệnh thật ko đơn giản, mà cuộc sống cũng đâu có đơn giản mỗi việc chữa bệnh, còn bao nhiu cái khác phải lo :(

      Delete
  70. các bạn ơi mình xuc pha co chi minh phoi nang,do phoi năng qua nhieu nen bị bong nen minh ngung xuc,nhung sao khi het bong roi mình xuc lại,nhung khi xuc lại thi nhung cho đo bị ngua mac du không có phơi năng,do rươu qua manh,hay là sau,mình ngâm thuoc chi có 2 tháng thui,mình cư nghi là do vêt thuong mói lanh nen no vay,nhung khi mình xuc cho khac,cung bị ngưa rat nhieu ,minh không có phoi năng ,cac ban cho minh lơi khuyen nha

    ReplyDelete
    Replies
    1. bạn ah, theo mình nghĩ thì phơi nắng ko liên quan đến ngứa lắm đâu, mình ngĩ ngứa là do thành phần của rượu hay phá cố chỉ ngâm với nhau gây nên, mà theo như mình dùng, thì càng gãi càng ngứa, càng gãi càng sưng, và càng ra gió càng ngứa, mà nếu chỉ ngứa mà ko đỏ thì khó lành hơn, vì nó cứ trắng mãi vì đâu có thể coi là lành đc đúng ko, cố lên, kiên trì dùng đến cùng nhá. T dùng ko đc đều đặn, và thường xuyên, vì ko có time và cũng vì khi bôi ảnh hưởng đến ngoại hình, híc, nên ngại, híc, nhưng mà t cũng vẫn sẽ cố gắng. Mọi ng cùng cố nhé.

      Delete
  71. mình ko phơi nắng cũng ngứa nè, mà nếu phơi ko những ngứa còn bỏng, rộp rộp, cho dù phơi nắng rất ít, hai ba phút. Nói chung là chữa bệnh nè ăn may là chính bạn ah, cố lên, cứ kiên trì thôi, chứ còn cũng trường kỳ lắm. Ngứa, tróc da là bình thường thôi, quan trọng là tróc da xong có xuất hiện những đốm da sẫm màu li ti ko í, nếu có là biểu hiện của lành bệnh dần dần đấy.

    ReplyDelete
  72. mình thây xưc xong nhưng cho đó bị trăng hon thi phai,minh thây không co dau hieu nao kha quan huhu.nan qua di.giơ khong biet sao.có bạn nào xưc het chua

    ReplyDelete
  73. mình bôi phá cố chỉ gây nóng người, da bị đỏ, sưng, có vảy, nhưng vảy hết thì lại trắng như trước, ai bị bệnh ở những vùng da nhạy cảm, yếu thì khó khăn trong việc chữa bệnh hơn, cố lên các bạn.

    ReplyDelete
  74. Lâu nay không thấy các bạn lên diễn đàn chia sẻ. Mình mới dùng được hơn 2 tuần và đã thấy có hiện tượng khả quan (ngứa, ửng đỏ, và sau vài hôm thấy có vết li ti màu đen ở lỗ chân lông mọc lên, sau đó vết li ti đó to dần lên). Các bạn hãy kiên trì sử dụng, mình tin là có hiệu quả đấy. Mình đã đi chữa trị khắp nơi mà chưa khỏi. May quá gặp được bài thuôc hiệu nghiệm của bạn Tín.

    ReplyDelete
    Replies
    1. cám ơn bạn nhìu vì đã chia sẻ :)

      Delete
  75. ng.y mình cũng bị bệnh này ( <6 năm ), lúc trc' ở bàn tay phải và ở cổ vs 1 bên ngực. hiện tại những chỗ trắng đã loang nhiều hơn và xuất hiện thêm ở trên phần da trên tai phải (gần thái dương), tóc cũng mọc ra màu trắng. lúc trc' mình nge nói a ấy có xài thuốc bôi ko biết có phải Phá cố chỉ ko (vì cũng pha thuốc = rượu), bôi có dấu hiệu phỏng nên ngưng sử dụng, lúc đó mình ko rõ lắm. hôm nay đọc được bài của a.Tín, thấy ra 1 số nguyên nhân gây tác dụng phụ, mình sẽ khuyên a ấy sử dụng bài thuốc này, kèm thêm dùng đèn bàn + 1 số thực phẩm các bạn ở trên chia sẻ. mình sẽ theo dõi biểu hiện hằng ngày, nếu được sẽ nói cho các bạn. mà chắc 7 ngày sau mới biết, phải ngâm thuốc mà ^^
    ***mình và gia đình mình đều biết bệnh của a nhưng ko ai xa lánh hết, cha mẹ mình còn đi tìm thầy thuốc nữa. mình đã nói với a là mình ko để tâm bệnh của a nhưng a nói a cảm thấy mặc cảm, tự ti và ít đi giao tiếp lắm. hy vọng a và các bạn trên đây mau hết bệnh để lấy lại sự tự tin nhé, nhưng cũng đừng qá mặc cảm, tâm bệnh khó chữa, ko tốt cho việc điều trị BB đâu.

    ReplyDelete
  76. bài đăng lúc 3:15 AM ngày 9/10/2012 nhé, mình thấy time cập nhật sai nên viết thôi

    ReplyDelete
  77. các bạn thường bôi thuốc một ngày mấy lần, mà mức độ bôi ntn, mình thì chỉ chấm khoảng ba lần bông, bông ngoáy tai đó, và bôi hai lần một ngày, và chưa lúc nào thấy xuất hiện vết li ti màu sẫm cả, híc. Và mình ít khi phơi nắng lắm, vì sợ bỏng rộp 1 phần và vì ko có điều kiện một phần.

    ReplyDelete
  78. Nếu bôi được ngày 3 lần thì tốt. Mình cũng không có điều kiện phơi nắng nên chắc sẽ lâu hơn. Thôi đành kiên trì vậy. Nếu bạn nào thấy tiến triển tốt thì cùng chia sẻ nhé.

    ReplyDelete
  79. Nếu bạn nào ở Hải Phòng thì cũng có thể đến chỗ thầy thuốc ở 42 Lạch Tray số ĐT la 0904174000 để mua thuốc bôi thử. Thuốc rất rẻ (chỉ 200k có thể bôi được vài tháng). Mình đã dùng thủ và thấy chuyển biến ngay đối với nhũng vùng da bị bệnh nhẹ (chưa trắng bệch hẳn). Những chỗ bị nặng thì mình kết hợp bôi với Phá cố chỉ (sau khi đã dùng thuốc đó và tắm rửa sạch sẽ). Bên cạnh việc bôi thuốc, mình cũng kết hợp uống thuốc của Viện da liễu để ngăn ngừa sự phát triển sang vùng da mới, và ăn thêm nhiều hoa quả (như bưởi, thanh long, cam quýt vv), uống nước bì đao và cà rốt. Bình quân mỗi ngày mình ăn 1Kg bí đao và 1-2 quả cà rốt. Thấy tiến triển vô cùng. Các vết ở mặt đã khỏi được 80%. Các chỗ khác đang mờ dần. Nói chung các bạn phải thật kiên trì.

    ReplyDelete
  80. lâu lắm ko có ai lên chia sẻ, cả nhà bôi thuốc thế nào rùi ạ, lại một năm nữa trôi qua, mà việc chữa bệnh vẫn còn dài và gian nan quá, có những lúc muốn buông xuôi, nhưng cũng có những lúc kiên trì. Mong cả nhà ta sớm khỏi bệnh.

    ReplyDelete
    Replies
    1. chào cả nhà ,t cũng bị bạch biến ,cũng đã dùng phá cổ chi bôi thử mà không hiểu sao ban đầu vùng bị đó ngứa chuyển sang hồng đậm nhưng khoảng đến ngày thứ 8 thì lại quay về màu trắng,mình không hểu sao lại vậy,mình tiếp tục bôi tầm 10 ngày nữa mà cũng thế.Mình đã dừng bôi một tuần,bôi lại thì tình trạng lại hồng-trắng.Hix,ai giải thích giúp mình với

      Delete
    2. Híc, cũng ko bít giải thích tn cho bạn cả, phá cố chỉ là loại thuốc cần sự kiên trì, bởi vì khi bôi sẽ rát, ngứa, da sẽ hồng trắng như bạn nói đó. T thì cứ ngưng bôi (vì rát và ngứa và sưng quá, ko chịu được) một thời gian là lại trắng, còn bôi thuốc vào thì càng bôi lâu càng sưng, càng hồng, nhưng thực sự vẫn chưa thấy vùng da chuyển sang các đốm li ti sẫm màu như các a c dùng. Mới có một thời gian ngắn, bạn đừng nản, phải tiếp tục cố gắng và dùng phá cố chỉ.

      Delete
  81. a chị ơi cho e hoi thành phần thuốc là (Phá Cố Chỉ (xem hình) 1 lạng, 250ml Rượu hoặc Cồn 50o)
    e k0 dùng cồn e dùng rượu để tránh bị phỏng được hông ?
    trộn phá cổ chí với 1 là rượu
    hoặc là trộn phá cổ chí với cồn .Không được trộn rượu với cồn chung phải không ạ ?
    e bị chút xíu cở 1 lóng tay út à mấy anh chị e có nên giảm lượng phá cổ chí lại hông và e có nên giảm lượng rượu lại hông dạ ? ai biết trả lời dùm e e lại tạ ơn e sợ quá rồi

    ReplyDelete
  82. e đợi tin nha mấy anh chị giúp e đi e mới 17t à e bị ít nữa e muốn hết bị e bị cái này e tự ái lắm e sẽ áp dụng nếu có hiệu quả e sẽ thông báo anh chị giúp e với

    ReplyDelete
    Replies
    1. ngâm rượu cùng phá cố chỉ trong chai nước í, chai lavie hoặc aquafina hoặc đại loại vậy. E để khoảng bảy ngày là dùng được, điều chỉnh thời gian bôi thuốc tùy theo thể trạng biến chuyển của e khi dùng thuốc nhé. Đọc kỹ comment của a Tín và các a c trên diễn đàn để có phương pháp tốt nhất nhé. Có gì ko hỉu các a c sẽ bảo e.

      Delete
  83. Tin tích cực đây. Mình bị BB đã gần 20 năm. Chữa đủ thứ thước nhưng không khỏi kê cả thuốc bôi đặc trị của nhà thuốc Đồng Nhân Đường ở Bắc Kinh. Sau khi đọc được thông tin của bạn Tín mình đã dừng thủ PCC từ tháng 8/2012 và đến giờ kết quả rất khả quan. Vậy các bạn hãy kiên nhẫn dũng thuốc đúng theo chỉ dẫn của bạn Tín. MÌnh tin là các bạn cũng sẽ khỏi hoặc đõ rất nhiều. Hãy kiên trì vì với mình đến tháng thữ 3 thuốc mới có tác dụng. Thân chào!

    ReplyDelete
    Replies
    1. cám ơn bạn nhiều lắm, comment của bạn sẽ là động lực để cộng đồng kiên trì dùng phá cố chỉ hơn.

      Delete
  84. a chị ơi e thấy có một số loại giải độc gan cũng có tác dụng anh chị dùng thử xem e thấy a chị nào mới bị hoặc bị rất ít nên uống thử cũng có thể khỏi rất nhanh e nói thật . chúc anh chị mau hết bệnh e cũng đang bị bệnh đây buồn quá hix hix

    ReplyDelete
    Replies
    1. c cũng bị một ít, nhưng ko chủ quan, lúc nào cũng nơm nớp lo sợ nó lan rộng. Vẫn chăm chỉ bôi thuốc, mà chưa thấy j.

      Delete
  85. Ngâm phá cố chỉ có cần vớt ra trước khi bôi không mấy achị, e mới biết mình bị bệnh này, tuy là những vết trắng đã có từ lâu ùi nhưng e không ngờ là bệnh này nhà em chả ai bị cả, hôm trước e có mua thuốc ở Bảo thanh đường uống vs sức thử tự nhiên giờ thấy trên mặt tự dưng có 1 số đớm trắng trắng thế là chắc tại thuốc làm lan thêm rồi..không ngờ được, thấy nhùi achị xài pcc hết bệnh. Thật sự e rất mừng e sẽ ngâm thuốc dùng thử, mong là thuốc này sẽ trị hết bịnh cho mọi ng..

    ReplyDelete
  86. anh Tín ơi em có thông tin muốn cung cấp em bị bạch biến hồi lớp 6 giờ e học lớp 11 em vẫn chưa hết e, em đã sứt protopic nhưng không có hiệu quả em bỏ , em đã uống meladin không có hiệu quả em bỏ , em đang uống thuoốc GIẢI ĐỘC GAN em cảm thấy có hiệu quả rất nhanh em đang nhờ mẹ đi lấy thêm và đang thuếyt phục mẹ e trị bệnh theo cách của anh Tínmong là hiệu quả nahnh chóng em có thông tin bổ ích có đựoc từ 1 ông thầy hiện giờ là bác sĩ của bệnh viện đa khoa khu vực tình an giang ở chổ em : em ở thị xã châu đốc tỉnh an giang
    bác sĩ đó nói bạch biến là do bị yếu gan có liên quan tới Gan đó anh , do gan bị yếu ,bị nhiễm độc nên sinh ra nóng ,sinh ra bạch biến em có xin bác sĩ đó chữa cho em nhưng không đựoc vị bác sĩ này rất khó tính cừoi hề hề nhưng vẫn không chữa mặc dù em nghe đựoc một dì từng chữa ở chổ bac sĩ này và đã khỏi hẳn dì này bị gần hết khuôn mặt , bác sĩ khuyên em rằng nên ăn đồ cay và đắng càng cay càng đắng càng tốt , ổng kêu em đi tắm biển , ăn uống điều độ cấm tuyệt không đựoc ăn thịt bò đồ lạ , uống thuốcgiả độc gan nhiều vô uống càng lâu càng tốt Bác sĩ còn kêu em đi xét nghiệm gan ...em thấy như dì nè theo em bệnh này xuất phát từ những nguyên nhân sao?
    1. ngừoi bình thừong nhưng ăn phải thịt bò lan hay còn gọi là bò hóng nên bị ( cái này ở xóm e ngừoi ta bị ngày càng nhiều do ăn thịt bò nên mấy anh chị đừng ăn thèm cũng không đựoc , không ăn trứng nếu ăn chỉ ăn lòng đỏ )
    2. do trong ngừoi tự nhiên nổi ( cái này thì chịu thầy nói trừong hợp này khó trị lắm )
    3.do máu bị phong thấp từ nhỏ có nghĩa là anh chị quan sát giống em nè từ nhỏ da em xấu ở chân em hay nổi lớp da sần như da gà lấy tay quẹt mạnh thỳ nổi dảy trắng giống bị mốc ghê lắm đó ? ( em thuộc dạng này )
    e chỉ biết vậy thôi à theo em chắc chắn theo kinh nghiệm hiện giờ bệnh này 1 phần do máu 1 phần do gan anh chị không đựoc kén ăn nếu kén ăn không ăn uống điều độ dù không bị bạch biến lâu ngày sẽ bị không đựoc ăn đồ ngọt thầy nói đồ ngọt đồ chua kị đồ ngọt không tốt .chúc anh chị mau hết bệnh em bị bệnh này em cũng buồn lắm

    ReplyDelete
  87. mềnh cũng bị bạch biến mình dùng đc khỏng 1 tháng thì thấy nó tạo thành vùng đen và rát, mênh đã ngưng dùng nhưng khi đọc được bài viết của mọi người có lẽ mènh sẽ tiếp tục dùng lại phá cố chỉ>>. mềnh phải khỏi bệnh, để khỏe đệp, hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. chị ơi bài viết ở trên chị là của e đó e cũng bị bb buồn qua hix hix nếu chị có thắc mắc j chị liên lạc với anh hoàng sơn nik ảnh ở trên í anh đó dùng phá cố chỉ có kinh nghiệm lắm đó

      Delete
  88. ôi sao lại thế phải dùng đến bao giờ sẽ khỏi bệnh nầy làm mất tự tin quâ các bác ạ nản??? chữa hoài chưa thấy hiện tượng gì chán

    ReplyDelete
  89. uh, ngứa, rát, bỏng, càng gãi càng sưng, nản. Nhưng vẫn cố bôi thuốc đều và thường xuyên nhé mọi người.

    ReplyDelete
  90. các bạn hãy kiên trì sử dụng thuốc này nhé, mình bị hơn 20 năm (SN 1985)nhưng nhờ sử dụng thuốc này nên vết đó đã mờ rất nhiều, rất giống với màu da của tôi nhìn kỹ cũng khó thấy lắm đỡ được 85%, đối với tôi đó là điều quá tuyệt vời vì tôi là con gái mà bị ngay mặt tiền nên cảm thấy ức chế và vô cùng chán nản, tôi ước rằng mình đã biết đến phương thuốc này sớm hơn thì đã không phí tiền của công sức, thời gian đổ vào nó.
    Tôi ngâm thuốc theo hướng dẫn chỉ xài đúng 2 ngày và ngày 3 lần phơi nắng 2 ngày, mỗi ngày 5 phút...
    kết quả là tôi bị bỏng, bị trót da và bị nám đen như bị dính mực đen lên...nhìn vào còn dễ bị phát hiện hơn lúc chưa xài, thật sự thời gian đó đúng là ngục tù, tôi phải bận áo như kẻ tu hành suốt hơn 3 tháng và điều trị vết nám đen đó,
    nhưng khi vết nám đó dần dần trắng trở lại thì phần da bị bệnh cũng có màu sắc rất hài hòa với phần da không bị bệnh
    tôi có thể kết luận rằng thuốc phá cô chỉ hiệu quả hơn protopic, melanin, dương xỉ, và rất nhiều loại thuốc tôi đã sử dụng từ thuốc tây cho đến thuốc bắc. Nên các bạn hãy cố gắng sử dụng thuốc mặc dù thuốc hơi có mùi, gây ngứa, khó chịu và làm vàng quần áo...
    Bài học của tôi, các bạn hãy kiên trì sử dụng và NÊN PHƠI NẮNG nhưng nhớ tuyệt đối là không nên phơi nắng quá lâu, đừng nên vội vàng hấp tấp như tôi hai ngày đầu tiên đã phơi 5p làm da bị bỏng rát, trớt da, và nám đen. Hãy phơi từ vài giây mỗi ngày và tăng theo thời gian.
    Chúc các bạn tìm lại được làn da khỏe mạnh đều màu

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em cám ơn chị nhiều vì đã cho bọn em thêm niềm tin, em cũng như chị vậy, hấp tấp phơi nắng ngay thời gian đầu quá lâu, nên tác dụng ko như ý muốn. Hơn nữa, con gái da mỏng và yếu hơn con trai, nên việc điều trị bệnh cần dần dần chị nhỉ.
      Tất cả chúng ta hãy cùng cố gắng.

      Delete
  91. Cho mình hỏi là mình có 1 vùng BB ở phần ngay dưới mí mắt nó lan đến lông mi bị trắng, nếu mình sức vùng đó thì có ảnh hưởng tới mắt ko?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình cũng như bạn, có ảnh hưởng là mắt hơi xót tý thui,bạn bôi xong đừng để chảy vào con ngươi là được, nếu chảy chú ý lau đi là được. Chú ý đừng lau thuốc ở phần da bị bệnh nhé.
      Kiên trì bạn nhé.

      Delete
  92. Bạn @Hien Nguyen hãy cẩn thận, Phá Cố Chỉ có thể gây bỏng, vùng da mắt mỏng, nhạy cảm nên có thể dễ bỏng hơn.

    Nếu bạn muốn thử thuốc, hãy dùng từ từ, một ít trước, nếu ko bị bỏng (phỏng) hãy tiếp tục tăng liều thêm.

    Chúc bạn vui.

    ReplyDelete
  93. e xài duoc 1 tháng rồi ạ vùng da bị bạch biến ửng đỏ lên hơi ngứa bong tróc 1 ít k0 rát / vậy e tiếp tục xài nha thấy aấy anh chị hết bệnh e mừng wa e cung la kon gái bị trên mặt luôn mới ác e cũng dag xài nek dc 1 tháng vùng da k0 bị bệnh xạm màu đi thâm đen đi 1 ít chổ da bệnh ửng đỏ tạm thời chưa thấy gì e vẫn tiếp tục thấy mấy anh chị hết mắc ham hix hix

    ReplyDelete
    Replies
    1. bạn nên kiên trì, bình tĩnh, từ từ, đừng để bị bỏng. Cứ bôi một ngày vài lần và QUÊN nó đi. Đánh trận trường kỳ mà.

      Delete
  94. Cho mình hỏi là ngày/ 3 lần thì khoảng cách mỗi lần là bao lâu

    ReplyDelete
    Replies
    1. e xut buoi sang thuc day rua mat ve sinh roi xuc thuoc
      buoi trua troi nang gat wa thy khoi suc mac cong bi phong~
      bua nao troi diu. diu. e moi xut
      buoi toi e rua mat sach se roi ve sinh xuc thuoc roi di ngu~
      koi chung bi. phong~ rat' la giam leiu lien ^^

      Delete
  95. Cho e hỏi là xứt thuốc bao nhiêu lâu thì mới thấy có tác dụng ạ? e xứt đc 5 ngày rồi nhưng vùng da bệnh vẫn bt như lúc chưa xứt....e ngâm bằng rượu 29.5% ko bk là có nhẹ qá ko:(

    ReplyDelete
  96. rượu đó là được bạn ah, tớ cũng dùng rượu như vậy thui. Tớ nghĩ bôi phá cố chỉ mà ko phơi nắng thì lâu khỏi hơn, có nắng thì nhanh có tác dụng thật. Nhưng mà con gái da mỏng, tớ lại bị gần mắt, phơi nắng có khoảng 1 phút mà đã bỏng rùi, nhức và ngứa mắt lắm. Thế nên có khi tớ sẽ hạn chế phơi nắng thôi. Vì mắt bị sưng, nhức và không nhìn thấy gì cả. Chữa bệnh thật gian nan. Cố lên cả nhà.

    ReplyDelete
  97. The ban xut may ngay thi thay vung da do khac di

    ReplyDelete
    Replies
    1. mình bôi ngay ngày đầu rùi phơi nắng 2 phút là đã ửng đỏ và ngày hum sau đã có vảy bạn ah. Nhưng mình ko kiên trì bôi thêm sau đó được, vì sưng to quá, rất nhức và gần như mi mắt kéo sụp xuống, ko nhìn thấy gì cả. Mình bị gần mắt mà. Những ai ko bị gần mắt thì cố gắng kiên trì nhé. Mình cứ bôi mà bị sưng quá thì ngừng, rùi hai ba hum khỏi mới dám bôi tiếp. Mình có vẻ ko hợp nắng, cứ phơi nắng là lại vậy.

      Delete
  98. Xin chân thành cảm ơn bạn @Phương Trần rất nhiều vì đã chia sẻ câu chuyện của mình.

    Chúng ta có rất nhiều người bệnh, một số người may mắn tiến triển tốt, một số người chưa. Tôi cũng chỉ là một trong số người may mắn nên kiến thức vẫn rất có hạn.

    Ví dụ, khá nhiều người email hỏi tôi về Protopic, Melanin và Dương Xỉ, tôi chưa bao giờ thử các loại thuốc đó, tôi ko thể trả lời được.

    Tôi chỉ biết rằng cơ địa mỗi người là rất khác nhau, có bệnh thì vái tứ phương, bạn có thể thử nhưng quy tắc chung là "tốn nhiều tiền chưa chắc hiệu quả hơn".

    Cho nên, nếu ai cũng có thể chia sẻ vài điều với mọi người thì tốt biết bao. Ví dụ như bạn đã dùng các loại thuốc khác nhau, kết quả thế nào... Mình có thể có một thống kê nho nhỏ, chắc chắn nó sẽ rất có ích cho mọi người.

    Cho nên, một lần nữa, nếu các bạn có một câu chuyện, xin hãy bỏ chút thời gian ghi vài dòng ở đây hoặc email cho tôi.

    Cảm ơn các bạn.

    Tín.

    ReplyDelete
    Replies
    1. anh Tín thật là no1, e cũng mong có nhiều người chia sẻ kinh nghiệm chữa bệnh, để tất cả chúng ta đều chữa khỏi được bệnh này. Thật ra e chỉ cảm thấy phá cố chỉ a tìm ra để cho bọn e cơ hội khỏi bệnh đã là 1 điều thần kỳ rùi. Mặc dù vậy, ai có bài thuốc gì cũng hay post lên cho tất cả cùng tham khảo nhé. cám ơn cả nhà.

      Delete
  99. bây giờ e mới để ý ở trên có hình mặt cười, u're special. hihi.

    ReplyDelete
  100. chao tất cả mọi người.mình là nghĩa.dang la sinh viên đại học xây dựng.mình đã bị bệnh này gần 3 năm rồi.đã chủa rất nhiều nơi nhưng vẫn không khỏi.hiên nay mình đang dùng thuốc phá cố chỉ,lần này là lần thứ 2.hj.lần trước mình dùng thì nó bị bỏng nặng.không hieu tại sao.dù đã giảm liều lượng.nhưng cũng khỏi được 10%.1 thạnh tích cũng khá ấn tượng.mình bị nhiều chỗ lắm.mũi,sau lưng mảng to.dưới chân cũng bị.khi nao mình sẽ bót ảnh của mình cho các bạn xem.con lần thứ 2 này thì mình đang dùng.co vẻ thuốc này rất khả quan.bôi 2 3 ngày đầu đã bị ngứa rồi.theo mình nghĩ thì ngúa la nó đang co tác dụng đấy.con ai đã bị bỏng thi ngừng bôi vài ngày.sau khi vết bỏng đó bị tróc da thì bôi tiếp.không được dừng lại nhé.còn ai mà không có tác dụng gỉ thì khong lên bôi làm gì cả.chúc mọi người sớm khỏi bệnh.có gi thì liên hệ với mình nha.01676353546.chúng mình hảy đoàn kết để chữa khỏi bệnh này.

    ReplyDelete
    Replies
    1. chào e. c cũng bị bệnh nè lâu rùi, c bị ít. Nhưng vẫn cố gắng chữa. C cũng tin vào bài thuốc này, và ngày ngày vẫn cố gắng. Có gì e thường xuyên chia sẻ cùng mọi người nhé.

      Delete
  101. Minh boi dc 1 tuan roi ma sao vung da ay ko khac gi vay mn....hay la thuoc ko co td...?

    ReplyDelete
    Replies
    1. ban bi o cho nao.neu o vung da qua day thi phai dung lieu cao nhe,pha dac 1 chut.

      Delete
    2. hay co len.song chet cung phai chua bang duoc.du khong piet ket qua ra sao nhung cuoc doi se tra lai nhung gi nguoi ta da pi mat'.minh pi mat' wa nhieu thu roi.ko con gi de mat' nua.ong troi oi.

      Delete
  102. Phần bụg cánh tay vs 1 bên ngực..thường thường dấu hiệu cho thấy thuốc có td là thế nào..và bao nhiu lâu?

    ReplyDelete
  103. mình cũng pị phần đấy.bạn nhớ rằng thuốc không có dấu hiệu gì thì nên pha đăc và phơi nắng thường xuyên nhé.chắc cũng mất 10 ngày đấy.nếu thấy ngứa rát thì giảm liều lượng.mình đang hồi phuc được 70% ở phần mũi và dươi chân rồi.hj.giai đoạn đầu rất ngứa .sau cung wen.phải tập thói wen chịu đựng nhé.chúc ạn thành công.

    ReplyDelete
  104. Vay gio minh mua them pha co chi bo vao dc k...khoag bao nhiu gam thi vua....Dao nay troi mua qa cha thay ti nang nen ko phoi dc.....cam on ban nhiu nha.

    ReplyDelete
    Replies
    1. wan trong la anh nang mat troi thi tot.con lieu luong thi minh nghi bai thuoc cu anh tin la khong thap dau.the ban pha thuoc nhu the nao.boi vao khong thay trieu chung gj ah.ngua hay rat gi ko.

      Delete
  105. Lúc thoa thì hơi nóg nóg vs lại xám đi...nhưng tắm đi là vết xám đó mất đi...vùg da đó như cũ ko khác gì...mình làm y như hướng dẫn...nhưng phần rượu thì mình mua ngoài tiệm thuốc bắc nên ko bk bn độ cả...theo bạn mình nên mua thêm fá cố chỉ bỏ vào ko...hay xứt thêm 1 thời gian nữa? Mình xài cũn đc 9 ngày r̀ ấy chả thấy ngứa gì cả.

    ReplyDelete
    Replies
    1. ban thu boi them vai ngay nua xem the nao nhe.ngay boi 3 lan.tăng nồng độ rượu lên nhé.cứ tiếp tục đi.không được nản nhé.

      Delete
  106. Bạn xứt đc nhiu lâu r̀ mà khỏi đc 70% vậy? Với lại bạn có xuất hiện chấm đen li ti rồi to dần để sau 1 tg thì trở lại màu da tự nhiên hay ko? nge bạn nói khỏi đc mình hy vọg tràn trề đây

    ReplyDelete
  107. vâng thưa bạn.minh mới chỉ xức thuốc được 14 ngày thôi bạn.mình công nhận vùng mặt khỏi rất nhanh so với các vùng khác.các vùng như chân hay vùng kín và 1 so vùng khác thi mới chỉ đỏ lên sau khi xức cùng với thời điểm như vây.mình cũng không hiểu tại sao nũa.còn vùng sau lưng và trước ngực thì được khoảng 10% thôi.các vùng đấy lổi lên các chấm li ti màu vàng.nhũng chấm li ti này nó to lên các bạn nhé nếu như chúng ta bôi đều đặn.mịnh bị nhiều chỗ lắm.ở bộ phân sinh dục hiện nay mình đang bôi đươc 5 ngày rồi ma chưa thấy hiên tượng gì,thỉnh thoảng lại ngứa kinh khủng.nhưng mình wen rùi.hj

    ReplyDelete
  108. Bạn xứt ngay tất cả các vùg bệnh mà ko thăm dò lun sao? mình chỉ dám xứt ở vùng tay thôi chưa bk thuốc có phù hợp hay ko...mình thì chỉ bị thể nhẹ thôi nhưg bị ngay từ lúc sinh ra nên rất khó chữa:(

    ReplyDelete
    Replies
    1. mình không thăm dò bạn nhé.thực ra mình hơi liều.mình bôi tất cả các chỗ trên cơ thể người.các bạn không piết mình phải chịu đựng thế nào đâu.nhưng mình vẫn phải chấp nhận.dù đớn đau thế nào.nhưng mình cũng rất mừng vì nhiều chỗ có dấu hiệu hồi phục.

      Delete
  109. hj...tks bạn đã chia sẽ nhé...chúc bạn sẽ mau hết bệnh và sống vui vẻ nhé^^

    ReplyDelete
  110. cảm ơn bạn nhé.mình chúc bạn và mọi người sớm khỏi bệnh để thực hiện những ước mơ của mình nhé.không gì có thể ngăn cản dduwowvj niềm tin và lòng kiên trì.

    ReplyDelete
  111. cố lên nhé mọi người.

    ReplyDelete
  112. Vung da bi nam den co nen ngung thuoc ko...hay van tip tuc su dung vay mn?

    ReplyDelete
  113. tiep tuc nhe.nam den la do thuoc tac dung voi da khi boi thuoc lan dau.

    ReplyDelete
  114. Mình thấy vết nám đó gê qá...hk bk chừng nào xuất hiện các chấm li ti nhỉ...mà nếu xuất hiện các chấm thì có chắc chắn là mình hết bệnh ko..hay hên xui:(

    ReplyDelete
    Replies
    1. cu yen tam ma dung thuoc di.cuoc song chung ta con nhieu thu khac,chu dau phai can benh nay dung khong ban.mjnh cung bi nen minh hieu tam li nhu ban.minh cung dang dung thuoc thi thay no xuat hien nhung cham li ti mau vang nhat.minh rat vui mung.cuoc song cua ban con wan trong hon dung thuoc day.

      Delete
  115. Vùng da xứt thuốc bị nổi mẫn ngứa ko biết có sao ko mn?

    ReplyDelete
    Replies
    1. đề nghị đọc kỹ bài viết của a Tín đi, híc, chắc chắn là có sao rùi, đó là biểu hiện tốt của việc chữa bệnh bằng phá cố chỉ đó e ah. Ngứa, hơi đỏ ửng, rát, có vảy, những nốt li ti màu sẫm. Như vậy là tốt. Cứ thế tiếp tục dùng phá cố chỉ e nhé. Đọc kỹ bài viết và kinh nghiệm của mọi người để có cách dùng thuốc hiệu quả nhé.

      Delete
  116. dạo này mình bôi thuốc nhưng ko phơi nắng, nên tiến triển chậm quá. Haizzz, nắng ơi là nắng, có nắng thì có thể khỏi, nhưng có nắng cũng sẽ dễ bị bỏng, nản.

    ReplyDelete
  117. Có trường hợp nào mà vết trắng mờ dần rồi hết bệnh ko mn? hay nhất thiết pải nổi chấm li ti rồi mới hết bệnh?

    ReplyDelete
    Replies
    1. chắc chắn vết trắng í phải đỏ, hơi sưng, rộp, có vảy, rùi chấm li ti màu sẫm rồi dần dần màu gần giống màu da. Như vậy mới khỏi, còn ko có chuyện vết trắng mờ dần rùi tự nhiên biến mất đâu. Cố lên.

      Delete
  118. chao cac ban.dao nay mjnh ban wa khong nhieu thoi gian len day de tam su cung nhu tro chuyen cung cac ban bi benh bach bien.hien nay cac cham li ti cua minh dang lan rong ra.mjnh thuc su khong piet noi gj.minh nghj mjnh la nguoi hanh phuc nhat the gian.cac ban hay luu y rang.tru khj xuat hien cac cham li ti thi moi khoi dc benh nay.mjnh dang tiep tuc boi.va thay xuat hien nhieu cham hon voi ca cac cham do cung to to ra.con neu khong boi thi cac cham do to len 1 ti roi thoi.nen cac ban tiep tuc boi nhe.hien nay phan mui cua mjnh cung da khoi sc 90% roi .phan sau lung cung dc 40%.va phan duoi chan thi xuat hien kha nhieu cham li ti.sau gan 2 thang boi thuoc.neu ai da di nang nhieu thi giam lieu boi ngay nhe.khoang 2 den 3 ngay 1 lan.con ai di nang it thi khoang 1 ngay 1 lan.minh dao nay lam them ngoai troi nen 2 ngay mjnh moi boi.hj.

    ReplyDelete
  119. cho hỏi là dấu hiệu trước khi xuất hiện chấm li ti là gì vậy....mình thấy nhìu ng̀ sau khi bỏng xong là có chấm đó...chả lẻ mình pải làm cho bỏng sao? hjx chán qá.

    ReplyDelete
    Replies
    1. ko hẳn là bỏng, nhưng bạn cần bôi thuốc đến lúc cảm thấy phần da đó nóng, kiểu bị sốt í, và có màu hồng dần lên. ĐVoi mọi ng thì mình ko rõ lém, nhưng mà đv mình, thì đúng là triệu chứng phải là da hồng lên, sưng, hơi bỏng, cảm giác nóng chỗ da í, rùi ngứa, sau mấy ngày thì xuất hiện vảy, rùi mới có chấm li ti. Tại vì mình hay bị bỏng, nên ko được kiên trì, khoảng 1 tuần phần da bị bỏng lành hơn mình mới dám bôi tiếp. Nên ko được khả quan như bạn Nghĩa. Mọi người cố gắng kiên trì nhé, đừng nản.

      Delete
  120. Bị rộp lên thật rùi. Bôi thuốc ko hề phơi nắng, mà chỉ ra ngoài chút xíu, vẫn đội mũ, bịt khẩu trang bt, chống nắng đầy đủ, ko hỉu nắng xuyên kiểu j. Mà vẫn bị bỏng, ko bị bỏng thì lo ko chữa dc bệnh. Bị bỏng lại lo chữa bỏng. Híc, ko thể nào sống nổi mất thôi. Nản quá.

    ReplyDelete
  121. Mọi người bôi thuốc nếu ko phơi nắng, thì tiến triển bệnh thế nào.

    ReplyDelete
  122. khong bao gio.neu cam thay hoi ngua va do rat thi boi tiep va phoi nang it thoi nhe.con khong phoi nang thi khong bao gio khoi dau ban.
    hien gio minh dang het thuoc.chua boi tiep dc. nhung khoi nhieu roi.cung cam thay vui vui.vi thuoc truoc minh dung dc 6 7 thang gj do.het cong tac dung.nen minh bo.bay gio dang chuan bi mua thuoc moi va de khoang 10 ngay.neu moi ngam ma boi vao de pi phong rop lam.

    ReplyDelete
  123. Các bạn cho mình hỏi bôi phá cổ chi nên bôi ngày 3 lần ,nhưng phơi nắng thì thời gian bao lâu là đủ,nên phơi nắng lúc nào thì tốt,nếu phơi buổi trưa lại bị tia cực tím,hix

    ReplyDelete
    Replies
    1. Theo mình dùng thì mình hay phơi nắng lúc sáng sớm, nắng vừa phải, ko gắt quá. Mình phơi nắng ít đã có dấu hiệu đỏ, và ngứa rất nhiều, và sưng lên.
      Mình bôi có 1 lần 1 ngày, vì ko có time. Ko phơi nắng đúng là lâu khỏi thật. Vì có nắng thì mới dễ xuất hiện chấm li ti màu sẫm và dễ khỏi hơn.
      Thuốc mới ngâm bôi sẽ nhanh có biểu hiện, thuốc ngâm lâu thì lâu đỏ, và ngứa ít hơn. Nói chung thuốc ngâm sau khoảng 2 tuần mình nghĩ dùng hiệu quả nhất.

      Delete
  124. em gái của em mới 8 tuổi bị bb ở vùng nách
    đứa khác 13 tuôi thì bị ở mí mắt dưới vậy e phải làm sao đây mấy anh chị hic hic... e buồn lắm.....

    ReplyDelete
    Replies
    1. cứ nghĩ tới 2 đứa là nước mắt e lại rơi.. tụi nó còn nhỏ quá :'(

      Delete
    2. cố gắng bôi phá cố chỉ cho hai bé đi em, kiên nhẫn nhé, dù ngứa, rát và khó chịu lắm. Híc, khổ thân hai bé.

      Delete
  125. Không biết đã có ai dùng thuốc của anh Thanh Mai chưa nhỉ. Các bạn trao đổi kinh nghiệm xem kết quả thế nào nhé

    ReplyDelete
  126. Các ac cho e hỏi là e mới bôi thuốc được có 2 ngày mà phần da bị BB đó lại phồng rộp lên, mặc dù em mới chỉ có phơi nắng lúc buổi sang` thui, kon buổi trưa thì mưa lên em ko phoi nắng được, z mà vung da đó của em lại phồng len, hai 2 hom đầu thì sờ vào thấy hoi rát nhưng sang ngày thứ e thứ 3 ko rát nữa nhung vẫn phồng rộp, v e có lên tiếp tục bôi thuốc ko hay là ngứng vài ngày rồi mới bôi tiếp ạ, phần da bị rộp đó có nước chay ra nhu là bị bỏng có nước chay ra ỵ.
    dáy là do tác dụng của thuốc hay là do rượu có nồng độ quá nặng lên nó phồng lên v ạ.
    Mong các ac có thể truyền kinh nghiệm cho e ạ.
    Em cảm ơn các ac nhiều!

    ReplyDelete
  127. Chao cac ban! Minh bi BBB o tren mat da hon 20 nam roi,minh da thu tat ca moi thu...tat ca nhung gi ma minh co the lam va chiu dung nhung van ko khoi..gio minh chuyen sang dung bai thuoc cua A.Tin .minh da dung duoc 5ngay roi..phan da da chuyen sang do ung va hoi bi nong,hoi rat nhung ko rat nhieu lam nen da minh ko bi phong gi...nhung minh van so nen da dung thuoc..ming dang thoa dau dua de cho da diu lai bot roi minh se thoa thuoc tiep tuc... Minh se co gang..co gang kien tri...hy vong tat ca chung ta se duoc mau het benh...moi nguoi co gang len nhe!!!Good luck to you....!!!

    ReplyDelete
  128. Chào các anh các chị! E cũng bị BB ở vùng má và ở giữa chán chỗ hai lông mày cũng đã được 5 năm rồi. đã dùng nhiều loại thuốc rồi mà vẫn chưa khỏi. hôm nay mới vào đây xem các anh chị và các bạn trao đổi về kinh nghiệm nên e cũng sẽ thử thực hiện xem có tiến triển gì ko. chứ bị ở mặt cảm giác nó tự ti lắm ACE à. Có gì mong mọi người giúp đỡ nhé. sđt em 0967004992

    ReplyDelete
  129. Chào các anh các chị! E cũng bị BBB ở vùng mặt, cung bôi phá cố chỉ và thuốc bệnh viện mà chưa khỏi.Em tim kiếm trên mạng thì thấy có diễn đàn nói về bài thuốc cuả anh Thanh Mai ở ngoài hà nội,vậy anh chị nào đã chữa trị BBB ơ chỗ anh Thanh Mai rùi thì có thể cho e biết thông tin sau khi chữa trị ở chỗ anh ấy kết quả có tốt không ạ.Có gi mong anh chi giúp đỡ e nhá.SDT củ e 01669465503
    Em xin cảm ơn ạ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. chào các ace.lâu lắm rồi mình mới lên diên đàn.mình tưởng bệnh này ít người bị nhưng không ngờ rất nhiều người quan tâm đến vấn đề này.hiện nay mình vẫn đang dùng phá cố chỉ.và hiên tại đang tiến triển tốt.có rất nhiều người hỏi mình là cách dùng thuốc và bôi như thế nào .mình thì mình chỉ biết 1 chút kinh ngiệm qua 1 số lần bôi nên không giúp được gi nhiều.về phần thuốc của anh thanh mai thì mình đã đọc một số diễn đàn thì 1 số bạn bảo là không thấy hiện tượng gì.có 1 bạn bảo lạ bôi được hơn 5 tháng .mỗi tháng hơn 3 triệu tiền thuốc gì đó mà ko có biểu hiên gì cả.có nghĩa là không khỏi.mình đọc xong cũng thấy hơi buồn.nên mình khuyên các bạn thế thôi.còn hiện nay trên thế giới người ta đã nghiên cứu và đã tĩm ra thuốc chữa rồi thì phải nhưng chắc chưa về đến vn trong lúc này.còn trong nước hiện nay thì có 2 phương pháp hiệu quả nhất chiếu tia và cấy ghép da.nhưng chi phí và hiệu quả thế nào thì mình cũng đang tìm hiểu.còn hiện giờ các bạn cứ dùng thuốc của mình đi đã.chúc mọi người thành công

      Delete
  130. Trời oi ko biết sao nua đây, người thì ns la khỏi người nói không khỏi, không biết chữa trị bằng cách nào đây nhỉ, chán quá cơ, chẳng nhé không còn phương thuốc nào nữa chăng, mk bôi phá cố chỉ ma nó pog rộp len rui ngứa, gãi trầy het ca ra mà ko thất khỏi tí gi cả, chán thât đấy.

    http://kienthuccuocsong.vn/benh-Bach-Bien/Benh-bach-bien-chua-the-nao.html
    Đã ai uống thuốc ở địa chỉ này chưa, cho mk tham khao ý kiến xíu di hihi.
    Cam ơn mọi người nhiều nhá.

    ReplyDelete
  131. Chào các bạn, mình uống thuốc của Thanh Mai được 11 tháng rồi (mỗi tháng 2,5 triệu). Thấy vùng da mặt mờ đi trông thấy, còn các chỗ khác cũng chưa có tiến triển nhiều. Mình cũng đang kiên trì,. Tuy vậy có một số diễn đàn nói thuốc này là lừa đảo. Mình cũng chẳng biết thế nào.

    ReplyDelete
  132. Chào ban Anonymous ban co bệnh nhiều không, ban uong thuốc z đã thấy khỏi được nhiều chỗ chưa, ban có thể nói rõ hơn được không.
    Cảm ơn bạn nhiều nhá.

    ReplyDelete
  133. Mình thấy uống thuốc này thì nó làm chậm quá trình phát triển của BB. Ở vùn mặt thì nhanh đỡ hơn (nhưng uống cũng mất gần 1 năm đấy). Ở các vùng khác thì thấy chậm lắm bạn ạ. Mình thì bị rải rác nên cũng thấy buồn. tuy vậy, thấy vùng mặt dỡ nhiều nên giời cũng thấy kiên trì dung thuốc hơn

    ReplyDelete
  134. e chào các anh chị e mới dùng thuốc đc 3 hôm chỗ vết bb của e có dấu hiệu ửng đỏ . mình sẽ cố gắng kiên trì !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Co len ban nhe, tinh den thoi diem hien tai thi minh nghi la thuoc cua a Tin la hieu qua nhat day, co gang duy tri viec boi thuoc nhe, va dieu chinh lieu luong khi bi bong. Chuc ban chong khoi benh.

      Delete
  135. Chào các anh chị, tôi có 2 vấn đề xin được trợ giúp
    1 là: Vùng bị BB ở chỗ kín (dưới rốn) không phơi nắng được nên có thể dùng đèn thay thế được không? và nếu được thì nên dùng loại đèn nào?
    2 là: Tôi bị BB ở môi, vậy có thể bôi phá cố chỉ ở môi được không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Minh ko o cac vi tri nhu ban, nhung theo minh nghi hai cho ban bi rat nhay cam, minh nghi la ban boi thuoc duoc va dung den duocm, nhung thuoc va ruou ban pha nhe thoi, dung pha nhieu qua se dan den bong da, gay phong rop, dau lam day. Good luck ban.

      Delete
  136. Chào ban Anonymous bạn có thể cho mk hoi là bạn uống thuốc của anh Thanh z bạn có đến tận phòng khàm của anh áy ko hay chi nói qua dt rui a áy gui thuốc den dia chi cho ban z,mà bạn có bị nhiều chỗ ko, hiện nạy bênh của bạn thế nào rui, co tien trien tot ko ban. ban có the cho mk biet dc ko hi,
    ma ban co the cho mk xin sdt cua ban de mk tien ll cho ban de biết thêm kinh nghiem dc ko ban.
    Cảm on ban nhiều nhá

    ReplyDelete
  137. Con trai mình năm nay 3,5 tuổi? Liệu mình có thể dùng phá cố chỉ cho con mình được không hả bạn Tín và mọi người ơi!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chac la dung duoc ban ah, boi som luc nao tot luc i, boi tu khi vet benh con nho thi cang tot, co gang boi deu dan cho chau nha ban, chau con nho nen chiu dung se kem hon nguoi lon cta, nhung co gang, vi tuong lai cua chau. Mong chau som khoi benh.

      Delete
  138. xứt phá cố chỉ có nhất thiết phải ra nắng ko ạ ? mình đang học ở Anh nên hầu như ko có ánh nắng là mấy :(

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ko nhat thiet phai ra nang, co the thay the bang den, nhung theo minh nghi va da dung thuoc cung lau rui, thi nen phoi nang, mac du phoi nang bi bong nhieu hon nhung % lanh benh nhieu hon khi dung den.

      Delete
    2. Bạn có thể dùng đèn Huỳnh Quang chiếu sáng thay thế.

      Delete
  139. Mình cũng bị BB, ban đầu là một nốt nhỏ ở mặt cách đây 2 năm, đầu năm nay nốt nhỏ này bắt đầu lan ra và phát triển cực nhanh, lúc đó mình cứ tưởng là lan beng nhưng khi đi da liễu bác sĩ nói là BB. Minh có dùng thuốc của bác sĩ nhưng không thấy tiến triển. Mình lên mạng đọc bài thuốc trị bạch biến bằng phá cổ chỉ của anh Tín thế là mình áp dụng ngay và sau vài ngày dùng thuốc liên tục mình thấy phần da màu trắng đổi ửng đỏ và có hột li ti. Mình tiếp tục bôi thuốc 2 tháng liên tục mình thấy vệt trắng thu hẹp và nhỏ dần ( từ đường kính 3 cm xuống còn khoảng 1cm). Nhưng không hiểu sao vết trắng dừng lại ở đó và không thu nhỏ lại nữa. Dù mình rất kiên trì ngày nào cũng bôi thuốc. Cho hỏi có bạn nào gặp trường hợp giống mình không ah? Sẵn bài viết này cho em cảm ơn anh Tín nhiều nha, bài thuốc của anh rất hữu ích và giúp chúng em chống lại căn bệnh cực kì khó trị này.

    ReplyDelete
    Replies
    1. vet benh cua minh luc dau cung nho lam, sau do minh chua tim duoc thuoc cua a Tin nen no lan ra rong hon. Sau khi tim duoc Pha co chi thi minh boi thuoc cung ko deu dan, do cong viec va bi bong nhieu lan, phong rop anh huog den sinh hoat ca nhan. Nen den jo vet benh cua mih cung dang chua thay j kha quan. Ban kien tri den cung nha, cho du ko thay dau hieu j nhu mong muon, minh cung vay, tat ca chung ta cung co gang chua khoi benh, day tan can benh nay di. Co len.

      Delete
    2. Nếu không bị bỏng, bạn tăng liều thử xem.

      Delete
  140. Lâu lâu mới vào một lần, cả nhà mình lâu nay chữa bệnh sao rồi nhỉ, có ai có tiến triển tốt ko nhỉ.

    ReplyDelete
  141. Mình bôi thuốc rồi lại bị bỏng, nên dừng, vì thế vết trắng lan rộng hơn, buồn lắm, mình lo là nó sẽ trắng cả lông mi và lông mày. Có lẽ chỉ có cách để có cơ hội khỏi là lên chùa, hoặc tìm nơi nào chỉ có mình mình để chuyên tâm chữa bệnh, mà cuộc sống còn phải lo cơm áo gạo tiền, làm sao đây.

    ReplyDelete
  142. 6 nam roi moi vao lai day..benh cua minh da tri dut diem. Moi nguoi hay co gang kien tri nhe.minh tin chac bai thuoc nay e hieu qua voi tat ca moi nguoi,boi vay hay kien tri nhe. PS: CAM ON ANH TIN RAT NHIEU, BAI THUOC CUA ANH THAT TOT.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn thật kiên trì, mình cứ bôi rồi bị bỏng quá lại dừng, chục năm rồi vì thế nên cũng ko dứt điểm khỏi được mà lan ra hơn, đúng là bệnh j cũng vậy, cần nhất là ý chí con người, thì ngay cả cái chết cận kề cũng ko hề đáng sợ, nói j căn bệnh này nhỉ. Cố lên các bạn.

      Delete
  143. e ở huế ạ .. có ai biết phá cối chỉ mua ở đâu k ạ .. gữi qua mail cho e với .. e cảm ơn ạ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ở Huế ko có phố bán thuốc hả bạn, nếu bạn để lại địa chỉ trên đây mình mua cho bạn 2 lạng ngâm thử với rượu cho. Mình ở HN nên mua được, vì có phố Lãn Ông ở HN bán nhiều lắm. Để lại địa chỉ ở đây nhé??? Chữa bệnh sớm lúc nào sẽ có cơ hội khỏi nhanh lúc ấy.

      Delete
  144. Những ngày này HN mưa suốt thôi, mọi thứ cứ lung tung trong đầu. Đã nhiều người khỏi bệnh chưa, cứ bôi được vài bữa lại sưng đỏ rộp lại phải ngừng, khiến cho mọi thứ ko khả quan tý nào. Vẫn phải nhủ lòng cố gắng thôi. Cố lên.

    ReplyDelete
  145. mình đang dùng phá cổ chỉ bôi vào có dâu hiệu bị bỏng có nên bôi tiếp k ạ

    ReplyDelete
    Replies
    1. quan trọng là bạn bị ở vùng da nào, như mình bị ở gần mắt mỗi lần bỏng sưng lên không nhìn thấy gì nên lại phải dừng, cứ dừng lại bôi, bôi lại bỏng lại dừng xong lại bôi, bôi thì bị bỏng, ko bôi sợ sẽ lan nhanh nên cũng nản lắm.

      Delete
  146. Mình cũng đã dùng pcc dk 1 năm. Mình bôi nhưng ko phơi nắng dk. Đến giờ vẫn chưa khỏi.hix

    ReplyDelete