Friday, February 26, 2010

Một số lưu ý quan trọng khi dùng thuốc

Trước khi dùng thuốc, hãy đọc kỹ một số lưu ý sau:

  • Thuốc có tính nhiệt, phần da xức thuốc sẽ có màu thay đổi, hơi xạm đi
  • QUAN TRỌNG: Vì da mỗi người khác nhau nên nhấn mạnh là hãy thử một vùng NHỎ trước, rồi xem thuốc có phù hợp với da mình ko, và liều dùng bao nhiêu là phù hợp, rồi hãy bôi vùng lớn.
  • Thuốc có tính nhiệt, đi đến đâu đổi màu da đến đó, yên tâm vì đó chỉ là tạm thời thôi, hết dùng thuốc thì màu đó sẽ từ từ mất. Vấn đề là đừng bôi trên vùng ko nhiễm (ko bị bệnh) nhiều quá, da mình xạm đi xấu, dù chỉ là tạm thời nhưng cũng ko đẹp, uổng.
  • Da bị đổi màu là bình thường, nhưng nếu có cảm giác rát hay nổi mẫn tức là thuốc quá liều hoặc bị dị ứng thuốc. Nếu thấy quá liều như vậy thì bôi ít lần hơn, và cho thêm một ít nước để làm lõang thuốc. Nếu vẫn không khỏi xin ngừng thuốc.
  • Hạn chế ánh nắng mắt trời: xức thuốc cần tiếp xúc với ánh sáng nhưng chỉ khoảng một vài phút (hiện tại theo mình biết thì ít hơn 10ph/ngày - con số này có thể chưa chính xác). Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời có thể gây bỏng.
  • Thuốc rất rẻ, chắc khoảng 10.000 đồng là đã có thuốc xức vài tháng rồi. Ra nhà thuốc Đông Y hỏi, họ sẽ đưa cho Phá Cố Chỉ dạng viên (bột cũng được), màu đen, gần giống hạt tiêu.
  • Thuốc không chữa dứt điểm bệnh. Vì nguyên nhân bệnh bạch biến là từ trong máu, vì vậy bạn chữa lành một vết trắng trên cơ thể không có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ gặp một vết trắng ở vùng khác. Tuy nhiên, nếu bạn là người hợp với loại thuốc này, có thể chắc chắn rằng:
    +  Bạn sẽ dễ dàng chữa lành vết trắng ở vùng khác hơn.
    +  Bạn sẽ ngăn chặn hiệu quả việc vết trắng lan rộng ra.
  • Cuối cùng, thuốc có tác dụng tùy theo người. Có người khỏi bệnh sớm, nhưng cũng có người chậm hơn. Ít nhất 2 tháng mới thấy kết quả, cố gắng kiên trì.

68 comments:

  1. Xin chào bạn
    Rất cảm ơn bạn đã viết bài thuốc đơn giản này và phổ biến cho mọi người
    Tôi đã thử dùng thuốc như bạn . sau 3-4 ngày tôi thấy vết trắng đó bị ngứa ( thỉnh thoảng thôi) ngoài ra thì chưa thấy có gì đặc biệt.
    tôi muốn hỏi hiện tượng như thế có là bình thường không ? nếu không bình thường thì tôi lên tiếp tục dùng thuốc hay tạm dừng hay có phương án nào khác không ?
    Chân thành cảm ơn

    ReplyDelete
  2. Ngứa nhiều hay ít là tùy thuốc và da của mỗi người. Thường ngứa thì không sao, bạn cố lên. Nhưng dùng cẩn thận. Khi thấy chuyển sang rát là phải giảm liều liền.
    Bạn xem thêm http://benhbachbienphacochi.blogspot.com/2010/02/chien-luoc-dung-thuoc.html

    ReplyDelete
    Replies
    1. anh Tín cho e hoi gấp sau khi thay ung do nhung k pnong rop hinh nhu e bi sung e co nen xut thuoc nua hk hay giam lieu anh ? hay la e ngung 3 4 ngay nha anh

      Delete
  3. Dau hieu nao de minh biet la thuoc co tac dung? Mau da cua vung do that doi tien trien nhu the nao?
    Cam on

    ReplyDelete
  4. Xin chao ban.
    Toi bi bach bien xung quanh co. Co mot nguoi quen da dung bai thuoc nay rat huu hieu nen ho co cho toi mot chai thuoc de xuc. Toi da xuc duoc vai ngay voi lieu ngay hai lan ̣̣thi vung da do doi mau.Sau do toi bi bong noi hat nuoc va ngua rat nhieu nen dang tam ngung. Cho toi hoi sau khi het bong toi co the xuc thuoc lai duoc khong ??? Toi la nu nen vung da co rat mong.Xin cam on.

    ReplyDelete
  5. Ban co the dung lai, nhung hay cho cho da khoe lai da. Chu y lan sau nho giam lieu. http://benhbachbienphacochi.blogspot.com/2010/02/chien-luoc-dung-thuoc.html

    ReplyDelete
  6. E muốn hỏi là e dùng thuốc được 2 tuần rồi ạ, và vùng da e bôi cũng bị đỏ ửng, đó là hiện tượng bị bỏng ạ, e cũng thấy rát, và đỏ ửng, và có cả vảy trắng ở vùng da ấy, có thể bóc cả lớp vảy ấy ra nữa ạ, có nghĩa là e cũng nên tạm dừng thuốc, để da phục hồi rồi mới bôi thuốc tiếp ạ. Bố e mua cho e rượu 29.5 độ, e trộn với 1 lạng phá cố chỉ và khoảng 250ml rượu í, e muốn hỏi là liệu 1 lạng phá cố chỉ và 250ml rượu có là quá nhiều không, bởi vì e đọc trên mạng thấy phá cố chỉ có tác dụng cũng mạnh, liệu ta có nên giảm liều phá cố chỉ ko ạ, e mong các a chị cùng tích cực đóng góp ý kiến để chúng ta cùng khỏi bệnh, e thấy rất khổ tâm, ai không chữa khỏi bệnh thì đều ế chồng, ế vợ mất thôi ạ, huhu

    ReplyDelete
  7. Em bi bach bien o vung mi mat. Cac bac si da lieu deu bao khong chua duoc vi so anh huong toi mat. Em muon dung Pha Co Chi ngam ruou xoa vao vung da trang thu xem sao. Lieu vung da o mi mat nhay cam nhu vay, neu xoa Pha Co Chi co bi lam sao khong a? Co lam giam thi luc cua mat khong a? Em xin cam on cac anh chi nhieu.

    ReplyDelete
  8. t cung bi nhu ban, o tren mi mat 1 it, co dung thu pha co chi 2 tuan, comment o tren ban, la minh viet day, loi khuyen tu minh la nen thu dung o mot vung da nho xiu de thu tac dung cua thuoc da, rui hay boi thuoc tren vung da rong hon, minh hoi tham lam,sot ruot chua benh nen boi het vung da bi benh, va no bi bong, va gio minh dang phai ngung dung thuoc. Khi minh boi thuoc cung thay mat co ve mo di, nhung minh nghi chac ko sao. Chi la hien tuong tam thoi, minh nghi vay

    ReplyDelete
  9. pha co chi co chua benh vay phan tran hay lang beng ko vay?

    ReplyDelete
  10. Van chua co may nguoi chua duoc khoi triet de can benh nay, boi pha co chi thì deu bi bong, cam thay nan qua, mong rang se som co mot phuong thuoc dac tri benh nay. Minh có nguoi quen dag dung thuoc gi day, ko biet ten, nghe anh ay noi la mua tan o tren thai nguyen, 1 trieu dong, boi thuoc thay kha quan, chua biet the nao, neu anh ay chua khoi, minh cung mua va noi cho cac ban biet

    ReplyDelete
    Replies
    1. co tri triet r day a e xin chac an e da tung chua r co the chua khoi het tron luon nhung tuy nguoi co the bi lai giong e day e bi tai phat ngay mat. hix hix nhung gio thay thuoc cu~ da chet thay thuoc moi chua it hieu qua hon voi lai dung kem thuoc giai doc gan se~ mau het e xin cam ket kinh nghiem e noi tat 100% giai doc gan e uong mau vang co co~ 100 hat liti e uong kai do k a ma no bot tai duong xa wa me e k lay ve duoc ami mot e se keu me lay ve

      Delete
  11. bạn thấy khả quan à bạn hỏi người đó sử dụng đã chưa khỏi chưa nếu khỏi cho mình biết thông tin với nhé

    ReplyDelete
  12. Y học vẫn bó tay, nên mình ko tin lắm vào thuốc của a ở gần nhà mình đang dùng, nếu chữa khỏi thì Thái Nguyên hay ở đâu, đắt hay rẻ, mình cũng đều cố gắng mua, chán qua,cu tuong benh dung lai, ai ngo hinh nhu no dang lan ra, that kho so voi can benh nay, doi luc nghi chet quach di cho roi, hoac tha bi ung thu hay mau trang con hon, chan, bi quan qua. Co gi minh se som cho cac ban biet

    ReplyDelete
  13. mình dùng bắt đầu hôm này phá cổ chì...nhưng mà mình cũng mong muốn có 1 bài thuốc nào hiệu quả hơn...sao bạn lại nghĩ vậy.....nếu ai cũng như bạn vậy thì ai cũng có cách nghĩ như bạn ư tiếp tục sống vẫn tiếp tục làm việc

    ReplyDelete
  14. Cố lên các bạn ơi ! Mình cũng đã từng dùng thử Phá Cổ chỉ 1 lần ( 2 năm trước ) cũng bị bỏng rát nhưng rồi hơn 1 tháng sau vùng da trên mặt đó trở lại bình thường. Mình cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì đã có cách để chữa trị căn bệnh này. Lúc trước mình vô cùng tự ti chưa bao giờ mình dám buộc tóc lên ( mình bị ở sau gáy 1 vùng lớn )mỗi khi bạn bè nhìn thấy ai cũng tỏ thái độ tò mò, nửa sợ, nửa cách ly...Sau đó lan ra mặt và bây giờ là vai. Mình chỉ có 1 điều muốn chia sẻ với các bạn là chúng ta hãy kiên trì tin vào những điều tốt đẹp sẽ đến. Lạc quan và yêu đời các bạn nhé! Hãy cố gắng phát hiện những vết lan sơm nhất để việc chữa trị sẽ dễ dàng hơn rất nhiều ^ ^

    ReplyDelete
    Replies
    1. hi.
      mong bạn nói chi tiết hơn giúp mình về quá trình dùng thuốc với. Mà mình cũng không biết là nên dùng cồn hay rượu thì sẽ tốt hơn nữa.
      Mong sớm được bạn hồi âm.

      Delete
    2. toi dung ma chang thay co dau hieu ngua rat,hay bong gi.
      ban co the giai thich va noi ro hon duoc khong?

      Delete
    3. Mình bôi phá cố chỉ nhung chỉ trên mặt khỏi thôi con chân tay k khỏi buồn bôi chân tay bị bỏng ngứa rất khó chịu 😔 😔

      Delete
    4. Mình thấy bảo Thanh đường chữa Bạch biến k biết tn mà chi phí cao quá bôi ngâm thì mất thời gian quá hizzzz

      Delete
    5. Mình thấy bảo Thanh đường chữa Bạch biến k biết tn mà chi phí cao quá bôi ngâm thì mất thời gian quá hizzzz

      Delete
    6. Mình bôi phá cố chỉ nhung chỉ trên mặt khỏi thôi con chân tay k khỏi buồn bôi chân tay bị bỏng ngứa rất khó chịu 😔 😔

      Delete
  15. bạn nguyễn trang bạn đã khỏi rùi à..bạn đã sử dụng phá cố chỉ này nâu rồi vậy bạn cố gắng nc với mình nhé mình muốn học hởi thêm kinh nghiệm từ bạn nếu dc như vậy qua yh hay mail của mình cũng dc tuy3ncut3_d4nhqu3n444@yahoo.com.vn mình sử dụng loại thuốc này dc 1 tuần rồi

    ReplyDelete
  16. mình sức thuốc vào chỗ bị bệnh giờ bị đỏ có phải hiện tượng bị bỏng rát ko mình chỉ cảm thấy bt ko có gì mình muốn các bạn có lời khuyên với mình ra sao

    ReplyDelete
  17. Vì là vị thuốc dân gian, nên rất khó để điều chỉnh liều lượng như thế nào cho phù hợp, chính xác, bôi đặc thì bị bỏng, loãng thì ko có tác dụng mấy, thấy khó quá, mà đa số người dùng đều bị bỏng nhỉ.

    ReplyDelete
  18. Cac anh chi hay co gang len nhe, ''còn nước còn tát'' ma. Chuc moi nguoi mau chong lanh benh. Moi nguoi hay tự tin, doan ket: ''moi nguoi chung ta la mot bac si, mjh hi vong chung ta se nhanh chong tim ra lieu phap dac tri dc can benh nay mau thoi. Hay co len moi nguoi nha

    ReplyDelete
  19. uhm, đúng thế đấy, cố lên mọi người, chúc tất cả những ai bị bệnh này đều khỏi bệnh hoàn toàn, trước mắt chỉ có phá cố chỉ của a Tín là phương thuốc hữu hiệu nhất mà thôi, mọi người hãy thường xuyên vào đây trao đổi kinh nghiệm chữa bệnh, dùng thuốc nhé.

    ReplyDelete
  20. Minh boi duoc 1 tuan roi nhung khong thay giau hieu gi ca- khong thay bot cung khong thay bong hoac rat nua--Khong biet ruou minh ngam co du do khong nua? chac phai ngam lai voi it ruou--or con cho do cao len.

    ReplyDelete
  21. Xin hoi may ban la Pha Co Chi voi Pha Co Tu co giong nhau khong? Minh ra tiem thuoc bac hoi nguoi ban thuoc, ho noi la khong co Phat Co Chi, ONLY co Pha Co Tu thoi. Minh cung mua thu 1 lang, hot cua no cung den den, cung nhin giong nhu hinh tren mang vay, co phan la hot hoi to 1 chut. Khong biet minh dung thuoc co dung khong nua? tai vi xuc duoc 1 tuan roi nhung cung khong thay khac biet gi het-buon qua di :(

    ReplyDelete
  22. Chả bù cho mình, bôi thuốc là cứ bị bỏng, mắt cứ sưng húp lên, chả nhìn thấy tổ quốc đâu nữa. Chán, nhưng ko bôi thì ko có hy vọng khỏi. Một ngày mình bôi thuốc khoảng 2 - 3 lần, còn mọi người thì sao? Mình ko ra nắng thường xuyên, chỉ thỉnh thoảng thôi, vì mình nghĩ ko ra nắng mà da đã bị bỏng, thì ra nắng chắc sẽ nghiêm trọng hơn. Mình bôi thuốc, có bỏng, rát, ngứa đủ cả, có cả vảy, nhưng ko hiểu vì thời gian bôi còn ngắn hay sao mà chả thấy vùng da ấy thành màu sẫm đi giống màu da gì cả, chỉ thấy ửng đỏ thôi. Bố mình mua cho mình rượu 29 độ. À, mà tên chính xác là Phá Cố Chỉ đấy, các bạn ra Phố Lãn Ông mà mua, ở gần hồ Gươm í, giờ lên giá, 20k/lạng, chứ hồi xưa có 10k.Mong tất cả chúng ta sẽ khỏi bệnh.

    ReplyDelete
  23. Mình bị trên trán với quanh cổ. mình ngâm thuốc gần 1 tháng rưỡi lận, đi học quân sự xong mình bôi trên trán thì thấy da đỏ và bỏng nữa sau này nó tróc vảy thì những vùng da ko bị trắn lên da non lại có màu trắng ko biết có phải bạch biến hay hiên tượng da non nữa.

    ReplyDelete
  24. Mình cũng bị bỏng, tróc vảy, nhưng khi vảy bong ra, thì phần da bị bệnh vẫn màu trắng, ko thấy chuyển sang màu da sậm hơn như 1 số người, ko hiểu những người bôi phá cố chỉ, da cũng bị bỏng, tróc vảy, nhưng lại khỏi là như thế nào nhỉ. Thế này thì nản quá, bôi thuốc xong, đâu vẫn vào đó thế này thì chả có tác dụng gì cả. Chán thật, còn các bạn thì sao?

    ReplyDelete
  25. mình cũng không biết khi nào là chuyển màu nữa vì cứ mỗi lần da tróc là da non có màu trắng hic:( không biết phải làm sao đây nhìn thế mà thấy ghê, da vừa đỏ vừa trắng :((

    ReplyDelete
  26. ừ, có mỗi phá cố chỉ là có chút hy vọng, nhưng ko hiểu biến chuyển trong khi chữa bệnh của a Tín, và nhiều bạn, có như mình ko, mà mình thì bỏng xong, tróc vảy xong, đâu lại vào đó, da bị bệnh vẫn trắng, chả thấy sang màu da bình thường tí nào. Lúc bôi thuốc, mình bị bỏng kinh lắm, phần da bị vảy y như kiểu da rắn, da cá sấu, hay da con gì đấy, chả dám nhìn nửa, tưởng khi tróc ra sẽ thành da bình thường, ai ngờ, trắng vẫn hoàn trắng. Thế này thì chắc chẳng có cơ hội khỏi bệnh rồi, đúng là bệnh nan y

    ReplyDelete
  27. mình bị bỏng đến nổi da chuyển sang mau hồng trắng hết luôn,mình nghỉ lớp da đó chắc cũng ko chuyển lại màu da bình thường đc nữa hic:( chắc phải dừng thuốc thôi hic:( da bỏng thì ko biết khi nào là chuyển lại đc như cũ

    ReplyDelete
  28. Bạn nói chuyển lại như màu da lúc bị bệnh í hả, nhanh thôi, ngừng bôi thuốc khoảng mấy hôm là da sẽ lại thành màu trắng, chỉ tiếc là khi bị bỏng xong, ko thể bôi thuốc tiếp, vì hiện trạng bỏng nặng, nếu bôi thuốc tiếp có thể sẽ có tác hại xấu. Mình chỉ ko hiểu là rất nhiều bạn và cả mình nữa dùng phá cố chỉ, dù bôi ít hay nhiều, loãng hay đặc, dù phơi nắng hay không phơi nắng đều bị bỏng, và ko phải như a Tín nói là bị bỏng xong, phần da bệnh sẽ có những vết thâm li ti, rùi chuyển lại thành màu da bình thường, và khỏi bệnh. Qua ý kiến của nhiều bạn, đã dùng phá cố chỉ rồi, mình thấy, ai bôi thuốc đa số cũng đều bị bỏng, và da thành màu hồng trắng, và da ko thể chuyển sang màu da như các vùng da ko bị bệnh được, ko hiểu vì sao, lẽ nào phá cố chỉ chỉ biến được da từ màu trắng sang màu hồng, chứ ko thể khỏi bệnh, mình buồn quá, cố gắng bôi thuốc đến cùng cũng ko được, vì bôi thuốc đến mức bỏng nặng quá thì mắt mình sẽ ko nhìn được gì mất. Khi bị bỏng, da sẽ mọc vảy, vảy bong ra, da mình lại bị trắng trở lại, chứ ko thành vùng da có màu sẫm rồi dần trở lại màu da bình thường như một vài bạn. Lâu rồi a Tín ko lên chia sẻ kinh nghiệm. E muốn hỏi a là khi dùng phá cố chỉ, a đã hoàn toàn khỏi chưa, tất cả vùng da bị trắng có thành da bình thường hết chưa, và khi dùng thuốc, a có bị bỏng nặng ko, và khi bị bỏng nặng, a có ngưng dùng thuốc ko, và ngưng bao lâu thì dùng tiếp ạ? Và khi vảy bong ra, phần da bị bệnh của a có là da bình thường ko?
    Mong là có một cách chữa bệnh này dứt điểm nếu ko chúng ta sẽ phải sống với căn bệnh này cả đời. Chúc tất cả chữa bệnh thành công!

    ReplyDelete
  29. Thấy bảo mùa hè là mùa bệnh phát tác, lo sợ, thế là mình lại dùng lại phá cố chỉ, bôi có 1 lần vào buổi sáng sớm, và sau đó mình ra phơi nắng luôn, khoảng 3 phút, thế mà tối đến, thấy ngứa kinh khủng, ửng đỏ, mắt mình sưng to, sưng húp lên, híc, làm thế nào đây, cứ để tự nhiên mắt có hết sưng ko nhỉ?

    ReplyDelete
  30. hihi,may anh chi comment ma em thay vua thuong lai vua so.luc sang em moi di bv ve.ket cucu la bi bach bien. nhung o dau duong vat nam, cai do em thay lau roi.thay tu be,nen em ko de y,hom nay tinh co di kham,moi biet.hic.hic.........nua buon,nua phan van.nay h dang google tim cach chua.
    bac sy bao chua dieu tri vi vung nha nhay cam:D
    bv da lieu noi vay. dot sau di em dieu tri, co ket qua em se thong bao.chac la lau day. ma em bi lau r. h moi biet.ma thay bt.hox sao het,nen hox lo:D
    ban kinh co 1cm...hic....

    ReplyDelete
    Replies
    1. lúc nãy mình viết cũng dài mà ko post được ...... mình cũng vừa phát bệnh vài tháng nay trên mi mắt trái khoảng 1/2-1cm2. Mình vừa đặt thuốc nam uống vài hôm nữa mới có thuốc, uống đủ liều cho tình trạng bệnh của mình trong gần 2 tháng.... chưa biết sẽ thế nào nữa ... Hiện tại đã bạn nào chữa khỏi bệnh ko? chia sẻ mọi ng nhé. email liên hệ mình: chiasebenh@gmail.com. Mọi người cố gắng kiên trì nhé.

      Delete
  31. Bệnh nè có thể lan rộng, có thể ko, tùy thể trạng mỗi người em ạ, nếu e bị vùng đó, bôi thuốc phá cố chỉ sẽ khó khăn đó, vì nó sẽ có thể ửng đỏ, ngứa, rát, có thể bị bỏng, nếu có thông tin gì về cách chữa trị, em chia sẻ cùng mọi người nhé.

    ReplyDelete
  32. cách dùng thuốc phá cố chỉ như thế nào là tốt nhất,các bạn dùng rồi xin chỉ mình với

    ReplyDelete
  33. Chào các bạn, mẹ của mình cũng bị bệnh bạch biến. Mình cũng đang cho mẹ dụng phá cố chỉ ngâm với rượu bầu đá(khoảng 40độ) theo công thức hướng dẫn hơn 1 tuần rồi. Hiện giờ những vết da trắng đó chuyển sang đỏ hồng, hơi sưng và ngứa. Mình cũng tìm hiểu thấy còn một loại thuốc chữa bệnh bạch biến là cây dương xỉ nam mỹ, gọi điện hỏi thì họ bảo 1.200.000d/ gói 100g. Các bạn có thể tham khảo thêm website này nha.http://bachbien.name.vn.
    Nếu ai đã điều trị khỏi thì vui lòng tư vấn lại giúp mình để giúp mẹ điều trị với nha. mail của mình là: lethibichthao_46tm@yahoo.com. mong nhận chia sẻ từ mọi người, nếu có thông tin gì mới mình cũng chia sẻ với các bạn, mong mọi người sớm hồi phục.

    ReplyDelete
    Replies
    1. nếu uống thuốc bạn hãy uống meladinen 10% và anty box.Mình từng uống khỏi nhưng chỉ la ftạm thời.Mùa hè nào cũng bị chữa hoài cả 7 năm nay có khá khâm gì đâu.Hè bị hết nắng hết bị.Cáhn nản nhưng biết sao

      Delete
    2. phá cố chỉ có người dùng đã đỡ nhìu đó bạn, khỏi thì hơi khó, vì bệnh này cần chữa trị dần dần mà, cố lên các bạn, meladinine mình cũng đã dùng rùi, ko ăn thua thật. Trc mắt hãy tin vào phá cố chỉ nhé cả nhà.

      Delete
  34. Dương xỉ nam mỹ có bạn ở trên nói là lừa rùi mà bạn, đừng dùng, ko đáng tin đâu, cố gắng dùng phá cố chỉ đi, nhưng nói thật phải kiên trì lắm đấy, vì nó tác dụng mạnh, ngứa, rát và rất khó chịu, nhưng là vị thuốc tốt nhất cho đến giờ. Cứ cố gắng dùng phá cố chỉ thêm thời gian nữa, kiên trì bạn nhé

    ReplyDelete
  35. Mình dùng phá cố chỉ và thấy có tác dụng khả quan. Cố lên các bạn nhé

    ReplyDelete
  36. khả quan ntn hả bạn, bạn có thể nói rõ hơn đc ko.

    ReplyDelete
  37. ng.y mình cũng bị bệnh này ( <6 năm ), lúc trc' ở bàn tay phải và ở cổ vs 1 bên ngực. hiện tại những chỗ trắng đã loang nhiều hơn và xuất hiện thêm ở trên phần da trên tai phải (gần thái dương), tóc cũng mọc ra màu trắng. lúc trc' mình nge nói a ấy có xài thuốc bôi ko biết có phải Phá cố chỉ ko (vì cũng pha thuốc = rượu), bôi có dấu hiệu phỏng nên ngưng sử dụng, lúc đó mình ko rõ lắm. hôm nay đọc được bài của a.Tín, thấy ra 1 số nguyên nhân gây tác dụng phụ, mình sẽ khuyên a ấy sử dụng bài thuốc này, kèm thêm dùng đèn bàn + 1 số thực phẩm các bạn ở trên chia sẻ. mình sẽ theo dõi biểu hiện hằng ngày, nếu được sẽ nói cho các bạn. mà chắc 7 ngày sau mới biết, phải ngâm thuốc mà ^^
    ***mình và gia đình mình đều biết bệnh của a nhưng ko ai xa lánh hết, cha mẹ mình còn đi tìm thầy thuốc nữa. mình đã nói với a là mình ko để tâm bệnh của a nhưng a nói a cảm thấy mặc cảm, tự ti và ít đi giao tiếp lắm. hy vọng a và các bạn trên đây mau hết bệnh để lấy lại sự tự tin nhé, nhưng cũng đừng qá mặc cảm, tâm bệnh khó chữa, ko tốt cho việc điều trị BB đâu.
    *****bài đăng lúc 3:15 AM ngày 9/10/2012 nhé, mình thấy time cập nhật sai nên viết thôi

    ReplyDelete
  38. cám ơn bạn đã chia sẻ, bệnh nè tưởng nhẹ mà lại là nặng, các bạn hãy cùng nhau tin tưởng phá cố chỉ nhá. Tớ cũng bôi phá cố chỉ nhiều rồi, nhưng cũng như bạn nói, hay bị bỏng, nặng là đằng khác, nên cứ bôi tí là ngừng. Giờ phải kiên trì đến cùng thôi. Cố lên các bạn.

    ReplyDelete
  39. Nếu bạn nào ở Hải Phòng thì cũng có thể đến chỗ thầy thuốc ở 42 Lạch Tray số ĐT la 0904174000 để mua thuốc bôi thử. Thuốc rất rẻ (chỉ 200k có thể bôi được vài tháng). Mình đã dùng thủ và thấy chuyển biến ngay đối với nhũng vùng da bị bệnh nhẹ (chưa trắng bệch hẳn). Những chỗ bị nặng thì mình kết hợp bôi với Phá cố chỉ (sau khi đã dùng thuốc đó và tắm rửa sạch sẽ). Bên cạnh việc bôi thuốc, mình cũng kết hợp uống thuốc của Viện da liễu để ngăn ngừa sự phát triển sang vùng da mới, và ăn thêm nhiều hoa quả (như bưởi, thanh long, cam quýt vv), uống nước bì đao và cà rốt. Bình quân mỗi ngày mình ăn 1Kg bí đao và 1-2 quả cà rốt. Thấy tiến triển vô cùng. Các vết ở mặt đã khỏi được 80%. Các chỗ khác đang mờ dần. Nói chung các bạn phải thật kiên trì.

    ReplyDelete
  40. Bệnh này phải kiêng ăn hải sản và thịt bò thì mới ngừng lan nhanh và tái phát.

    ReplyDelete
    Replies
    1. t tưởng chỉ ko ăn trứng thôi chứ bạn, hải sản và thịt bò có liên quan đâu nhỉ????

      Delete
  41. Đúng đấy, đừng có mà ăn đồ tanh cả nhà nhé. Lan nhanh lắm

    ReplyDelete
  42. Các ac cho hoi xiu la e mới bôi thuốc được có 2 ngày ma vùng da e boi thuốc đó nó đã hơi phồng rộp va đỏ ung len rùi vay thì e có lên giam liều lượng hay la ra nag it hon ko ạ có len pha them nước vao rượu ko ạ
    Em cảm ơn các ac nhiều.

    ReplyDelete
  43. ai bi Bb thì kb fb vs em nha [Thế Anh Trần(vĩ đại thế anh)] có j ace cùng trao doi ve benh

    ReplyDelete
  44. Chao moi nguoi! Minh bi BBB tren khuon mat hon 20nam roi. Minh dang dung pha co chi ngam ruou duoc 1thang,da cu do ung v ngua,minh cung co gang phoi nang nhung van chua thay tien trien gi nhieu,chi co 1cham nho sam mau..nhung minh van dang co gang thoa thuoc..chuc tat ca moi nguoi luon duoc may man v mau chong khoi benh..

    ReplyDelete
  45. vùng da mới rất dễ khỏi ,còn vùng da bi lâu rồi thì cực kỳ lâu khỏi ,phải kiên trì thôi mọi người ah

    ReplyDelete
  46. Em bị bạch biến được 8 năm rồi ak. Có thể coi là bị nhẹ vì e chỉ bị những vết nhỏ, trên mặt cạnh mép có 1 chấm nhỏ như hạt đậu và 1 vùng trắng ở trên trán khoảng 2cm. Cách vết này của e ko có dấu hiệu lan ra nhưng n làm mất thẩm mỹ của e. Hnay tìm được bài thuốc phá cố chỉ này, mong mọi ng tư vấn giúp e. E chỉ muốn hỏi là, khi ngâm phá cố chỉ mình để dạng bột hay nguyên hạt? Và, có thể dùng ánh sáng đèn bàn để thay cho ánh sáng mặt trời được ko ak. Rất mong được sự giúp đỡ của mọi ng, e xin cảm ơn.

    ReplyDelete
  47. mình thì ngâm nguyên hạt, ánh sáng mặt trời tốt hơn nhưng mạnh hơn nên dễ bỏng nhé. Đừng chủ quan, mình trước cũng bị nhỏ, sau đó ko bôi nhiều đều đặn nên giờ rộng hơn. Cố gắng bôi thuốc đều và phơi nắng nhé, điều chỉnh liều lượng và phơi nắng nếu thấy bị bỏng nặng.

    ReplyDelete
  48. mình bị BB mình bôi phá cổ chỉ bây giờ mình bị phỏng và ngứa ở chân và tay mãi chưa thấy chuyển biến gì buồn quá ở mặt và bắp chân thì thấy khỏi rồi mất tự tin và chán nản quá

    ReplyDelete
  49. Cho mình hỏi chút. Phá cố chỉ ngâm cồn có dùng được cho ng đang cho con bú không ?
    Xin cảm ơn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình nghĩ dùng ko sao bạn ah, vì nó chỉ làm nóng da với lại hơi đỏ hồng và ngứa thôi, ko có tác dụng vào bên trong. Mới lại là bạn bôi ở vị trí nào nữa cơ.

      Delete
  50. Mình cũng bị nhưg mình con trai còn đỡ tội mấy bạn gái . Hum nay mình cũng vừa mua phá cố chỉ về hy vọng khỏi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình thì thấy ai cũng tội như nhau, híc, nếu nó bị ở vùng da không nhìn thấy được thì đỡ hơn, chứ ở mấy vùng da khác thì cảm thấy tổn thương sâu sắc, híc. Nhưng con gái như bọn mình thì suy nghĩ nhiều hơn con trai thật

      Delete
    2. Ừkm bạn ,trên mạng có thuốc ông lang he gì á bạn tham khảo thử mình đang định mua nè chứ phá cố chỉ không ăn thua

      Delete
    3. Biết là có thể qua thời gian y học phát triển, nhưng mình không tin thuốc ông Lang he kia có tác dụng thật gì đâu. Mình vẫn tin cái tâm và thuốc phá cố chỉ của anh Tín, chỉ có điều đây là căn bệnh nan giải nên hơi khó khăn chữa lành với tất cả chúng ta mà thôi. Mong rằng sẽ có một loại thuốc thật sự nào đó chữa khỏi hoàn toàn.

      Delete